Bị hack máy chủ, tin tặc đánh cắp thông tin nhân viên của Nasa

Thứ Năm, 20/12/2018, 20:52
Thêm một lần nữa, hệ thống máy chủ của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) trở thành mục tiêu bị tin tặc tấn công khiến thông tin cá nhân của nhiều nhân viên bị đánh cắp.


Thông tin đăng tải trên tờ Newsweek cho biết tin tặc đã tấn công thành công hệ thống máy của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vào tháng 10 vừa qua. Vụ tấn công nhanh chóng bị các chuyên gia bảo mật của NASA phát hiện.

Một báo cáo nhanh về vụ tấn công mạng cho thấy, tin tặc sau khi xâm nhập thành công vào hệ thống máy chủ của NASA đã lấy được số an ninh xã hội (SSN) và thông tin nhân dạng (PII) của phần lớn nhân viên từ 7-2006 đến 10-2018. Tuy nhiên, số liệu chính xác về việc có bao nhiêu nhân viên của Nasa bị lộ thông tin sau vụ tấn công mạng thì không được tiết lộ.

Ngay sau khi thông tin tin tặc tấn công hệ thống máy chủ, để trấn an dư luận, NASA cho mọi hoạt động liên quan đến hàng không vũ trụ của cơ quan này vẫn diễn ra bình thường và sự cố trên không gây ra ảnh hưởng tới các nhiệm vụ của tổ chức này.

Nhìn lại quá khứ, đây không phải lần đầu tiên NASA hứng chịu những cuộc tấn công từ các nhóm tin tặc trên thế giới bởi việc vượt qua mọi biện pháp an ninh để xâm nhập hệ thống của cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ sẽ tạo được danh tiếng với tin tặc.

Có thể kể tới vụ tấn công mạng hồi năm 2016, một nhóm tin tặc có tên Anonsec tuyên bố đánh cắp lượng tài liệu khổng lồ của NASA đồng thời nắm trong tay quyền kiểm soát một phần nhỏ vệ tinh của cơ quan này.

Hiện NASA vẫn đang phối hợp với tổ chức an ninh mạng Liên bang Mỹ để truy tìm tin tặc đứng sau vụ tấn công này.

Đ.Trung (t/h)
.
.
.