Twitter mạnh tay ngăn chặn tài khoản giả mạo

Chủ Nhật, 08/07/2018, 11:37
Twitter đang rất mạnh tay trong việc ngăn chặn vấn nạn tài khoản giả mạo trong đó có sự gia tăng của botnet đang tràn lan trên mạng xã hội này.


Thông tin được đăng tải trên tờ PhoneArena cho biết, chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6-2018, Twitter với chiến dịch bàn tay sắt của mình đã khóa hơn 70 triệu tài khoản mà theo đánh giá của các kỹ thuật viên đó là tài khoản giả mạo.

Cũng theo số liệu được công bố, trong số hơn 70 triệu tài khoản bị chặn lại có tới 14 triệu tài khoản bị Twitter cáo buộc xuất phát từ các hacker ở Nga sử dụng botnet để gây ảnh hưởng tới bầu cử nước Mỹ.

Twitter mạnh tay ngăn chặn tài khoản giả mạo

Theo Phó chủ tịch của Twitter về sự tin tưởng và an toàn Del Harvey, công ty đang thay đổi cách tính toán giữa việc thúc đẩy công luận và giữ gìn an toàn. Bà nói thêm rằng, biểu hiện tự do không thực sự có ý nghĩa nếu mọi người không còn cảm thấy an toàn.

Theo một nguồn tin khác được đăng tải trên tờ Washington Post tiết lộ, để thực hiện chiếc dịch thanh lọc này, Twitter đã sử dụng một công cụ Operation Megaphone để mua lại các tài khoản giả mạo bị phát hiện đồng thời điều tra cách các tài khoản này kết nối và thực hiện hành vi gian dối.

B.C.
.
.
.