Mạng xã hội Twitter "sập" trên toàn thế giới

Thứ Ba, 17/04/2018, 21:29
Mạng xã hội hàng đầu thế giới Twitter vừa gặp sự cố trên quy mô toàn cầu vào tối nay (17-4) khiến hàng triệu người dùng thường xuyên của mạng xã hội này, bao gồm Tổng thống Mỹ Trump, không thể truy cập.


Sự cố bắt đầu vào khoảng 20h45 theo giờ Việt Nam, khiến hàng triệu người dùng không thể truy cập vào mạng xã hội này trên tất cả các thiết bị, từ smartphone, máy tính và các thiết bị di động khác. 

Twitter báo lỗi vào lúc 20h50 ngày 17-4 theo giờ Việt Nam.

Theo Sputnik, trong vài giờ trước đó, nhiều người dùng Twitter cũng cho biết trang mạng xã hội này hoạt động khá "chập chờn". Trong khoảng thời gian này, có một số ít người vẫn truy cập được vào trang mạng xã hội này và "tranh thủ" đăng tải các đoạn chia sẻ để ghi lại sự cố hy hữu.

Đây là một trong những sự cố nghiêm trọng nhất mà mạng xã hội này từng gặp phải kể từ khi đi vào hoạt động năm 2006. 

Năm 2017, mạng xã hội Twitter từng bị sập trên toàn thế giới trong hơn 2h đồng hồ.

Twitter không phải là mạng xã hội duy nhất gặp phải sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến toàn bộ người dùng. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook, với hơn 1,5 tỷ người dùng, cũng thi thoảng gặp sự cố, khiến người dùng không thể truy cập trong nhiều phút.

Twitter là mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ những đoạn văn bản ngắn (dài tối đa 140 ký tự), hình ảnh hoặc video. Theo CNN, tính đến năm 2017, Twitter có hơn 500 triệu người dùng, trong đó có 328 triệu người dùng thường xuyên hoạt động.

Đây là trang mạng xã hội ưa thích của nhiều chính trị gia, bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump thường xuyên dùng Twitter để thông báo về lịch trình công tác hay những quyết sách quan trọng của đất nước.

Thiện Nhân
.
.
.