Tôn vinh những giải pháp hàng đầu về công nghệ số tại Việt Nam.

Thứ Hai, 19/11/2018, 19:04
Chiều 19-11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam (VDA 2018) cho những giải pháp hàng đầu về công nghệ số tại Việt Nam.


Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT), Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN); GS, TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc;  ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA); cùng với nguyên lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, các lãnh đạo bộ - ngành và các khách mời đặc biệt.

Buổi lễ trao Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam (VDA 2018)

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mà nền tảng phát triển là Công nghệ số đang hình thành xu hướng chuyển đổi số ở mọi lĩnh vực. Ở Việt Nam, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đang chỉ đạo quyết liệt chuyển đổi số trong các cơ quan hành chính nhà nước.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Thứ trưởng Bộ TT&TT. 

Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam được Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức thường niên với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số của nước ta. Giải thưởng sẽ tiếp tục phát hiện và tôn vinh những sản phẩm, ứng dụng công nghệ số tiêu biểu, … thúc đẩy các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số để công cuộc chuyển đổi số được thành công. 

Thay mặt Ban tổ chức, ông gửi lời cảm ơn tới Bộ Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các hội Khoa học Kĩ thuật Việt Nam đã long trọng tổ chức chương trình, cảm ơn Ban giám khảo đã làm việc công tâm, chọn ra các đơn vị xuất sắc để trao giải.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị, cá nhân đạt giải ứng dụng công nghệ số xuất sắc

Theo đó, giải thưởng “VIETNAM DIGITAL AWARDS 2018” sẽ có 2 hạng mục chính. Hạng mục 1 về các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu cùng với ứng dụng chuyển đổi số hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống, bao gồm các lĩnh vực: Mạng xã hội, Ứng dụng di động, Game online, Dịch vụ thương mại điện tử, Giải pháp tiếp thị, truyền thông số, Giải pháp công nghệ số phục vụ người khuyết tật.

Hạng mục 2 hướng đến ứng dụng công nghệ số xuất sắc, tôn vinh quá trình chuyển đổi số từ mô hình truyền thống sang nền tảng công nghệ số. Hạng mục bao gồm ứng dụng công nghệ số trong các lĩnh vực: Tài chính – Ngân hàng, Du lịch – Giải trí, Giáo dục – Đào tạo, Y tế, Kinh doanh trên Internet, Nông nghiệp.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị, cá nhân đạt giải sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiểu biểu

Đánh giá về Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018, các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT - Truyền thông nhận định giải thưởng đã hoàn thành tốt sứ mệnh tôn vinh, trao tặng Giải thưởng cho đơn vị, cá nhân đã có sự xuất sắc và đổi mới trong việc cung cấp và sử dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của người dùng. 

Giải thưởng không chỉ tạo sân chơi cho các đơn vị, cá nhân tại Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ số mà còn là sự ghi nhận xứng đáng công sức của các đơn vị, cá nhân đóng góp vào thành tựu kỹ thuật số, nâng cao hình ảnh quảng bá doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng, phát triển mạng lưới của doanh nghiệp và kết nối với các nhà lãnh đạo kinh doanh có ảnh hưởng khác. Cùng với đó, giúp cải thiện mô hình phát triển, thúc đẩy tinh thần làm việc cống hiến của tổ chức cá nhân và khuyến khích đổi mới sáng tạo.

Với 2 hạng mục chính là các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu và các ứng dụng công nghệ số xuất sắc, Vietnam Digital Award 2018 đã tìm ra những đơn vị, cá nhân xuất sắc nhất trong việc cung cấp và sử dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của người dùng. Ban tổ chức Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam đã tiến hành trao thưởng cho 34 sản phẩm với trong đó có 16 giải thưởng thuộc hạng mục 1 và 18 giải thưởng thuộc hạng mục 2.

B.C
.
.
.