Tin nhắn Messenger của người dùng bị Facebook đọc trộm

Thứ Sáu, 06/04/2018, 21:42
Facebook vừa phải thừa nhận trong suốt thời gian dài đã cố tình quét nội dung các tin nhắn Messenger của người dùng.

Nếu chúng ta vẫn lầm tưởng tin nhắn trong Facebook Messenger là dữ liệu cá nhân riêng tư thì thực sự tất cả đã nhầm khi mọi dữ liệu của chúng ta, Facebook đều có thể tiếp cận.

Trong một tuyên bố trên truyền thông mới đây, Facebook thừa nhận hãng này đã phát triển một công cụ với mục đích tự động quét tin nhắn trong Facebook Messenger của tất cả người dùng trên thế giới để dò tìm ngăn chặn phát tán những bức ảnh khiêu dâm và đặc biệt chống lại việc phát tán link mã độc.

Facebook xác nhận "xem trộm" tin nhắn Messenger của người dùng.

Theo Facebook, việc "xem trộm" tin nhắn trong Messenger của người dùng là cần thiết và mạng xã hội này có riêng bộ phận chuyên trách với nhiệm vụ rò tìm bất cứ thông tin nào được xem là không phù hợp, vi phạm luật pháp và quy định. 

Tuy vậy, Facebook cũng trấn an người dùng với thông tin rằng hãng này không nghe nghe lén cuộc gọi hay nội dung video call nhưng đến thời điểm này rất khó để người dùng tin tưởng vào bất cứ lời trấn an nào của Facebook về việc tôn trọng quyền riêng tư trong thông tin cá nhân.

Với việc xem trộm tin nhắn của người dùng, Facebook thực sự rất khó để thoát khỏi cuộc khủng hoảng không có hồi kết này. Thiệt hại kinh tế, người dùng quay lưng, giám đốc điều hành bị yêu cầu ra điều trần trước quốc hội Mỹ. Facebook đang có một năm 2018 ú ám, mờ mịt.

B.C.
.
.
.