Facebook thừa nhận 87 triệu người dùng bị rò rỉ thông tin

Thứ Năm, 05/04/2018, 10:33
Không còn là con số 50 triệu người dùng bị rò rỉ thông tin cá nhân khi Facebook thừa nhận có tới 87 triệu người dùng bị thu thập dữ liệu cá nhân phục vụ các mục đích khác nhau.

Con số "khủng" trên được Giám đốc công nghệ của Facebook Mike Schroepfer tiết lộ ngày hôm qua (4-4).

Theo đó, ông Schroepfer cho biết, con số 50 triệu tài khoản bị lộ thông tin trước đó chỉ là ước tính ban đầu và đến nay đã lên tới 87 triệu người và rất khó khẳng định sẽ không gia tăng trong thời gian tới. 

CEO Facebook Mark Zuckerberg chuẩn bị ra điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Trong số 87 triệu tài khoản được xác định chịu ảnh hưởng của việc thu thập dữ liệu cá nhân có tới 71 triệu tài khoản tại nước Mỹ. Tất cả dữ liệu cá nhân đều bị thu thập thông qua rất nhiều ứng dụng bên thứ ba rồi sau đó được chia sẻ cho công ty Cambridge Analytica.

Không đưa ra giải thích vì sao lại đưa ra thông tin mới với con số lớn hơn rất nhiều trước đó nhưng rõ ràng điều này chỉ làm Facebook càng chìm sâu vào khủng hoảng. 

Cùng với việc đưa ra con số thống kê mới về người dùng chịu ảnh hưởng bởi bê bối trên, ông Schroepfer cũng cho biết Facebook sẽ thông tin tới người dùng của mình nếu "không may" thông tin của họ bị chia sẻ ra ngoài, đặc biệt với công ty Cambridge Analytica. Bởi rõ ràng, sẽ không có điều gì chắc chắn rằng tài khoản của 2 tỷ người Facebook trên khắp thế giới không tiếp tục được nằm vào danh sách trên. 

Trong một diễn biến khác, mặc cho sức ép rất lớn ngay sau khi bê bối rò rỉ thông tin bị lộ ra, giám đốc điều hành của Facebook là Mark Zuckerberg nhận trách nhiệm liên quan đến vụ rò rỉ khiến cộng đồng nổi giận nhưng sẽ không từ chức bởi Mark vẫn cho rằng, mình là người phù hợp nhất để lãnh đạo công ty ở thời điểm này. 

Trong tuần tới, CEO Facebook Mark Zuckerberg sẽ phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ liên quan các hành động về quyền riêng tư dữ liệu của hãng này trong suốt nhiều năm qua trước khi bị phát hiện.

B.C.
.
.
.