Tin đồn rút dây chuyền sản xuất khỏi Trung Quốc bị Foxconn bác bỏ

Thứ Tư, 19/06/2019, 18:17
Liên quan đến thông tin những ngày qua về việc đưa dây chuyền sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc, Foxconn đã đưa ra bác bỏ phủ nhận tin đồn trên. 


Theo đó, thông qua mạng xã hội Wechat, Hon Hai Precision Industry (Foxconn) vừa đưa ra tuyên bố bác bỏ mọi tin đồn trước đó cho rằng hãng này sẽ chuyển dây chuyền sản xuất dòng máy iPhone ra khỏi Trung Quốc nếu đối tác Apple đưa ra yêu cầu.

Tin đồn rút dây chuyền sản xuất khỏi Trung Quốc bị Foxconn bác bỏ

Theo Foxconn, sẽ không có bất cứ sự chuyển dịch sản xuất nào, mọi hoạt động tại các cơ sở sản xuất của công ty này ở Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường, ổn định và không có kế hoạch thoái vốn.

Đây được coi là tuyên bố chính thức đầu tiên của Foxconn sau khi truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin hồi đầu tháng 6 về cuộc họp với nhà đầu tư diễn ra ở Đài Bắc (Đài Loan) của Foxconn. Young Liu, trưởng bộ phận bán dẫn của Foxconn bất ngờ đưa ra thông tin cho biết công ty sẽ hỗ trợ sản xuất sản phẩm đầy đủ cho Apple trong trường hợp chiến tranh thương mại Mỹ - Trung trở nên khó lường. 

Vị lãnh đạo này của Foxconn úp mở về sự sẵn sàng cho khả năng chuyển dây chuyền ra khỏi Trung Quốc với đích đến có thể là Ấn Độ và thậm chí là tại Mỹ với nhà máy ở Wisconsin.

Hiện tại, Foxconn đang có tới 6 nhà máy ở Trung Quốc, để sản xuất điện thoại thông minh iPhone cho Apple và các thương hiệu lớn của Trung Quốc như Huawei.

B.C (t/h)
.
.
.