Apple bỏ rơi cổng lightning để đến với USB-C

Thứ Bảy, 15/06/2019, 09:34
Nhiều khả năng, "Nhà táo" sẽ đưa ra quyết định bỏ cổng sạc lightning truyền thống để chuyển sang cổng USB-C phổ biến hiện nay.


Trên thực tế, thông tin về khả năng Apple chuyển sang cổng USB-C vốn đã có từ khá lâu, tất nhiên hầu hết chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Tuy nhiên, sau sự kiện WWDC 2019, mọi thứ đã dần rõ nét hơn. Thông tin đăng tải trên Digitimes, Apple đang tiến hành việc thiết kế lại bộ sạc và giao diện liên quan cho các thiết bị iPhone và iPad. Và khả năng, cổng kết nối USB-C sẽ được vài sử dụng ngay trên iPhone 2019.

Ngoài ra, hiện tại, dòng iPad Pro mới nhất của Apple đã được hãng này đã được chuyển sang dùng cổng USB-C. Cùng với đó, chính Apple cũng tung ra thị trường cổng chuyển đổi Lightning sang USB-C cho người dùng có nhu cầu. 

Ra mắt hồi năm 2014, đến thời điểm hiện tại cổng USB-C đã chứng minh được ưu điểm không kém gì Lightning, trong đó có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh và dễ dàng cắm vào thiết bị mà không quan tâm đến chiều của dây cắm. Rõ ràng, không có lý do gì để Apple cố duy trì cùng lúc hai hệ thống cổng kết nối khác biệt nhau. 

Nếu thực sự quyết định chuyển sang cổng kết nối USB-C, đây sẽ là cổng kết nối thứ 3 được hãng này sử dụng. Đầu tiên là cổng kết nối 30 chân của những ngày đầu và được thay thế bằng cổng Lightning từ năm 2012 đến nay.

B.C
.
.
.