Thiếu vắng người dùng, Facebook khai tử ứng dụng Moments

Thứ Bảy, 26/01/2019, 15:12
Được kỳ vọng sẽ mang tới cho người một công cụ hữu ích để lưu giữ những kỷ niệm của người dùng nhưng gần 4 năm qua, Moments không đạt được kết quả khả quan nào khiến Facebook phải đưa ra quyết định khai tử ứng dụng này.


Thông tin đăng tải trên trang PhoneArena, mạng xã hội lớn nhất thế giới mới đây đã có quyết định cuối cùng về số phận của ứng dụng Moments sau quãng thời gian gần 4 năm hoạt động không đạt được kết quả nào.

Facebook khai tử ứng dụng Moments

Cụ thể, thời điểm mà Facebook đưa ra cho việc khai tử ứng dụng Moments là vào ngày 25-2 tới đây và mọi dữ liệu về ảnh mà người dùng hiện đang tải lên lưu trữ trên Moments vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Facebook để đảm bảo mọi dữ liệu không bị mất đi. Ngoài ra, người dùng sau ngày 25-2 cũng có thể truy cập, tải về toàn bộ dữ liệu ảnh của mình thông qua một công cụ riêng của Facebook nhưng thời hạn tối đa chỉ đến tháng 5-2019.

Việc truy xuất dữ liệu này không bị giới hạn bất cứ thiết bị nào nhưng được yêu cầu bắt buộc người dùng phải đăng nhập tài khoản Facebook.

Moments là một ứng dụng được Facebook trình làng hồi năm 2015 với mục tiệu tạo ra ứng dụng lưu trữ của riêng mạng xã hội này, cạnh tranh với các ứng dụng lưu trữ cũng như dịch vụ đám mây hàng đầu thời điểm đó.

Facebook đã tận dụng những tính năng sẵn có trong mạng xã hội của mình để tích hợp vào Moments. Đầu tiên là tính năng tự động nhận diện khuôn mặt và bạn cũng có thể tag bạn bè vào bức ảnh của mình. Nếu người bạn đó cũng sử dụng Moments, bức ảnh được tag sẽ tự động cập nhật vào bộ sưu tập của họ.

Nếu không có ứng dụng này, Facebook của người bạn đó sẽ hiển thị 1 noti và thông báo rằng có một bức ảnh của người đó được tag trong ứng dụng Moments. Tính năng này đã giúp đơn giản hóa việc chia sẻ các bức ảnh và kết nối mọi người lại với nhau.

Moments dựa trên những gì Facebook đã thành công, đó là tăng sự chia sẻ và tương tác, kết nối mọi người lại với nhau. Khi ra mắt ứng dụng này, Facebook cũng có lợi thế rất lớn với mạng xã hội và các tính năng chia sẻ có sẵn của mình.

Tuy nhiên Moments không phải một mạng xã hội ảnh giống như Instagram, vì bạn không thể like hay comment phía dưới những bức ảnh đó, cũng không thể tạo một tài khoản để theo dõi hoạt động của người khác.

Đ.Tr
.
.
.