TechDemo 2018: Hàng trăm công nghệ quốc tế hiện đại sẽ có mặt ở Việt Nam

Thứ Năm, 20/09/2018, 17:57

Chiều 20-9, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện “Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) Cần Thơ năm 2018”.



Chủ trì cuộc họp, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết: Sự kiện khoa học mang tầm quốc gia này nhằm kết nối các nhà khoa học, các viện nghiên cứu, trường đại học cung cấp các công nghệ cần thiết cho các doanh nghiệp; giúp các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ mới. Hoạt động này của Bộ KH&CN nhằm tiếp tục mục tiêu dùng KH&CN nâng cao chất lượng công nghệ cho các doanh nghiệp; hiện thực hóa những chính sách lớn để khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức nghiên cứu, ứng dụng KH&CN theo chỉ đạo của Chính phủ về triển khai kết nối cung cầu công nghệ tại đồng bằng sông Cửu Long.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng 

Sự kiện diễn ra từ ngày 3 đến 5-10 tại Cần Thơ với 13 hoạt động chính: Điều tra, khảo sát cung cầu công nghệ và xây dựng dữ liệu công nghệ; tư vấn công nghệ, tư vấn cải tiến kỹ thuật trực tiếp cho doanh nghiệp; tư vấn kết nối tài chính - công nghệ; các hội thảo quốc tế giải quyết bài toán về công nghệ cho doanh nghiệp, cho vùng.

Đặc biệt, sẽ có gần 500 sản phẩm/công nghệ của gần 120 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức KH&CN trong nước và quốc tế, trong đó, có gần 100 công nghệ của Hàn Quốc, Đan Mạch, Đức, Mỹ, Israel, Nhật Bản, sẽ trưng bày trình diễn tại 100 khu, tập trung vào các lĩnh vực: Nông - Lâm  - Thủy - Hải sản; Công nghệ sinh hóa, y dược phẩm vv…

ông Tạ Việt Dũng, Cục trưởng Cục ứng dụng và phát triển công nghệ 

Theo ông Tạ Việt Dũng, Cục trưởng Cục ứng dụng và phát triển công nghệ (Bộ KH&CN) Dũng, sẽ có giới thiệu công nghệ online với sự có mặt của các chuyên gia để đánh giá, tư vấn cho doanh nghiệp, nhằm kết nối 2 bên thuận lợi. Năm 2018 thông qua hệ thống CSDL công nghệ trực tuyến sẽ cung cấp thông tin 2.500 nguồn cung công nghệ, 200 thông tin chuyên gia tư vấn về công nghệ để hỗ trợ trực tiếp cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu kết nối chuyển giao công nghệ.

 Thông qua mạng lưới điểm kết nối cung - cầu công nghệ và hoạt động điều tra khảo sát xác định nhu cầu, hỗ trợ, tư vấn của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, đã có 19 hợp đồng, thỏa thuận chuyển giao công nghệ và cung ứng thiết bị cho doanh nghiệp được ký kết; 5 công nghệ được tư vấn hoàn thiện và hỗ trợ thương mại hóa.

Cuộc họp giới thiệu về sự kiện khoa học 2018

Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh sự kiện khoa học lần này không chỉ mang tầm vóc quốc gia mà còn kết nối và phát triển các mối quan hệ hợp tác đổi mới, ứng dụng và chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài với việc kết nối nguồn cầu công nghệ trong nước với nguồn cung công nghệ ở các nước.

Đây là điểm đầu tiên trong vùng đồng bằng sông Cửu Long và là điểm thứ 7 trên cả nước sẽ đi vào hoạt động nhằm thúc đẩy các hoạt động ứng dụng, chuyển giao đổi mới công nghệ trong các ngành, lĩnh vực, sản xuất và kinh doanh, tạo điều kiện cho các nhà khoa học, các tổ chức khoa học và công nghệ giới thiệu, chuyển giao, thương mại hóa kết quả, sản phẩm khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất, kinh doanh từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội.



Thanh Hằng
.
.
.