Sửng sốt bàn tay robot linh hoạt như tay người

Chủ Nhật, 07/01/2018, 21:18
Người phụ nữ bị tai nạn dẫn đến mất hoàn toàn bàn tay của mình nay đã có lại được cảm giác cầm nắm mọi vật xung quanh với một bàn tay robot đặc biệt.

Bàn tay robot đặc biệt được hình thành từ ý tưởng của các nhà khoa học, các kỹ sư, các bác sĩ cùng nhiều chuyên gia về công nghệ robot tới từ Ý, Đức, Thụy Sĩ hợp tác, nghiên cứu tạo lên. 

Đi cùng nhóm nghiên cứu trong suốt thời gian vừa qua là cô Almerina Mascarello, một người phụ nữ không may bị mất đi bàn tay của mình sau một tai nạn gần 20 năm trước.

Cô Almerina Mascarello với bàn tay robot đặc biệt trên người. Ảnh: F.New

Bàn tay robot đặc biệt có đầy đủ năm ngón tay giống tay người bình thường. Tại các đầu ngón tay robot được nhóm thiết kế lắp đặt cảm biến hiện đại có khả năng phân tích thông tin đầy đủ nhất về vật thể được chạm vào. 

Tất cả những thông tin đó được một máy tính nhỏ đi kèm tiếp nhận, chuyển hóa thành thông tin đi qua các điện cực nhỏ đưuọc cấy thẳng lên dây thần kinh và đưa lên não bộ giúp người dùng cảm nhận được vật mình vừa chạm vào. 

Đến thời điểm hiện tại, bàn tay robot đã có thể giúp người dùng cảm nhận đúng được vật thể lên đến gần 80%. Sự tiến bộ không ngừng của công nghệ cũng giúp nhóm nghiên cứu tự tin trong thời gian không xa, bàn tay robot sẽ giúp người dùng nhận diện một cách hoàn hảo nhất 100% mọi vật.

B.C.
.
.
.