Sau sự cố sập mạng, Facebook cân nhắc hoàn tiền cho doanh nghiệp

Thứ Sáu, 15/03/2019, 08:18
Sau sự cố sập mạng lâu nhất trong lịch sử, mạng xã hội lớn nhất thế giới đang phải cân nhắc về việc hoàn trả lại kinh phí vốn được các doanh nghiệp chi trả để quảng cáo trên dịch vụ của Facebook.


Sau gần một ngày gặp sự cố tê liệt nhiều dịch vụ tại nhiều khu vực trên thế giới, Facebook đã khôi phục lại được hoạt động các dịch vụ của công ty này một cách bình thường. Tuy nhiên, khoảng thời gian kéo dài của sự cố cũng gây ra nhiều thiệt hại không nhỏ đối với những cá nhân và doanh nghiệp đang sử dụng mạng xã hội này để kinh doanh và quảng cáo.

Ví như những người kinh doanh nhỏ lẻ thông qua Facebook, việc không thể đăng bài bán hàng mới trong suốt một ngày trên mạng xã hội này đồng nghĩa với việc doanh thu trong ngày gần như không có bởi khách hàng không thể tiếp cận được thông tin đồng nghĩa sẽ không có một đơn hàng được đặt.

Nhưng đó là với những người kinh doanh online theo nghĩa đơn thuần chỉ đăng tải mặt hàng lên và chờ đợi khách hàng đặt mua. Còn với những cá nhân hay doanh nghiệp bỏ tiền ra để chạy quảng cáo trên Facebook, sự cố trên còn gia tăng thêm thiệt hại gấp đôi so với bình thường bởi nhưng lượng tương tác và tiếp cận với khách hàng gần như không có.

Những thiệt hại đối với cá nhân và doanh nghiệp khi quảng cáo thông qua Facebook trong ngày hôm qua là rất rõ ràng. Tuy nhiên, việc có được Facebook hoàn trả doanh thu cho các nhà quảng cáo vì sự cố gián đoạn hoạt động thì thực sự vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Trong một thông tin đăng tải trên Bloomberg, trước phản ánh của một số nhà quảng cáo rằng hệ thống mua quảng cáo của Facebook cũng ngừng hoạt động trong sự cố sập Facebook từ đêm qua, phía Facebook cho biết đang điều tra tác động mọi mặt gây ra từ sự cố, trong đó gồm cả “khả năng hoàn tiền cho các nhà quảng cáo”.

N.C
.
.
.