Gần nửa ngày sau sự cố, Facebook đang khôi phục dần hệ thống

Thứ Năm, 14/03/2019, 14:10
Sự cố sập mạng được xem là lâu nhất trong lịch sử của mạng xã hội thế giới đã dần qua đi, Facebook bắt đầu khôi phục dần các hoạt động trên hệ thống của mình.



Tính đến 11h ngày 14-3, tức là gần 12 tiếng sau sự cố tê liệt hoạt động nhiều dịch vụ của Facebook như ứng dụng nhắn tin Messenger, Instagram... Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang khôi phục lại dần các hoạt động trên hệ thống của mình. Hầu hết người dùng về cơ bản đã có thể sử dụng bình thường các tính năng trên Facebook vốn bị lỗi trước đó như NewFeeds đã có thể cập nhật, dòng thời gian của người dùng làm mới được tuy rằng có hơi chậm. Việc thay đổi ảnh bìa hay đăng nhập Facebook cũng không còn khó khăn như thời điểm đêm qua (13-3).

Facebook dần khôi phục lại hoạt động sau thời gian dài tê liệt.

Ngoài ra, ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook cũng hoạt động bình thường trở lại, người dùng có thể gửi tin nhắn cùng hình ảnh hay bất cứ tệp tin đính kèm nào được Messenger hỗ trợ..

Sở dĩ sự cố lần này của Facebook được đánh giá là lâu nhất trong lịch sử của mạng xã hội này bởi thời gian sự cố diễn ra kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ từ nửa đêm ngày 13-3 cho tới tận trưa ngày hôm sau 14-3 mới cơ bản khắc phục được bình thường. Không những vậy, sự cố còn được ghi nhận xảy ra tại hầu như tất cả các khu vực trên thế giới từ Châu Mỹ, Châu Âu, cho tới cả Châu Á...

Hình ảnh Facebook gặp lỗi khi truy cập của người dùng tại Việt Nam.

Trước đó vào khoảng 23h ngày 13-3, người dùng nhiều nơi trên thế giới thông báo họ không thể sử dụng Facebook, Instagram một cách bình thường. Có nhiều lỗi đồng thời diễn ra tùy theo từng tài khoản.

Đa phần người dùng không thể đăng nhập, nhắn tin, gửi ảnh, đăng tải bài viết mới trên cả Facebook và Instagram. Một số người dùng khác còn thông báo WhatsApp và Oculus, hai nền tảng thuộc sở hữu của Facebook cũng không thể hoạt động bình thường.

Lần gần nhất Facebook gặp lỗi là ngày 22-2 với thời gian diễn ra chỉ gần 2 giờ.

N.C
.
.
.