Số điện thoại người dùng bị Twitter dùng cho quảng cáo

Thứ Tư, 09/10/2019, 14:36
Không hề kém cạnh Facebook, mới đây, mạng xã hội Twitter đã thừa nhận sử dụng thông tin dữ liệu số điện thoại của người dùng cho việc quảng cáo kiếm tiền.

Cụ thể, trong một thông báo trực tuyến được phát đi vào hôm qua (8-10), mạng xã hội Twitter khiến người dùng bất ngờ khi cho biết đã "vô tình" sử dụng thông tin số điện thoại cùng địa chỉ email bảo mật hai lớp của người dùng cho mục đích quảng cáo.

Lý giải về nguyên nhân khiến dữ liệu người dùng "vô tình" bị dùng vào quảng cáo, Twitter cho biết, thông thường các nhà quảng cáo sẽ tải một bản danh sách tiếp thị sản phẩm, việc này giúp kết nối người dùng Twitter với các danh sách tiếp thị trên, căn cứ vào địa chỉ email hoặc số điện thoại mà người dùng cung cấp trong quá trình xác thực tài khoản cá nhân.  

Mặc dù thừa nhận đã sử dụng dữ liệu người dùng cho mục đích quảng cáo, tuy nhiên Twitter không đưa ra con số cụ thể về số lượng người dùng có thể đã bị ảnh hưởng. Ngoài ra, Twitter cho biết đã khắc phục xong vấn đề từ hôm 17-9.

Trước đó, vào hồi tháng 5-2018, mạng xã hội "Chim xanh" đã khuyến cáo 33 triệu người dùng mạng xã hội này đổi mật khẩu bởi một lỗi trên máy chủ đã khiến các mật khẩu bỗng dưng bị phơi bày trên hệ thống nội bộ của Twitter.

Lỗ hổng khiến mật khẩu bị phơi bày có nghĩa là thay vì hiển thị theo dãy các ký tự và số được mã hóa, thì mật khẩu lại hiện ra giống hệt những gì người dùng nhập vào từ bàn phím.

Theo Twitter, công ty này đã phát hiện ra lỗi nói trên và đã tiến hành vá lỗi ngay lập tức. Twitter cũng cho biết chưa phát hiện thấy dấu hiệu hacker khai thác lỗ hổng này, tuy nhiên họ vẫn khuyến cáo người dùng nên đổi mật khẩu.

N.C (t/h)
.
.
.