Smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay dưới màn hình

Thứ Tư, 10/01/2018, 13:40
Điều tưởng như không thể cuối cùng đã xuất hiện tại CES 2018, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang cảm biến vân tay trong màn hình

Không phải là những gã khổng lồ của thế giới như Samsung, Apple hay Sony, chiếc smartphone với tính năng cảm biến vân tay trong màn hình xuất hiện mới đây tại CES 2018 lại thuộc về một thương hiệu tới từ Trung Quốc, Vivo.

Thông tin kỹ thuật được Vivo chia sẻ tại CES 2018 cho thấy, mẫu cảm biến họ sử dụng là Clear ID (mã Clear ID FS9500), một dạng cảm biến quang học của Synaptics (Mỹ). Mẫu cảm biến này được thiết kế để tích hợp các màn hình ở tỷ lệ 18-9, 20:9 vốn đang là xu thế màn hình của hiện tại.

Smartphone của Vivo được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình.

Về cách thức hoạt động, Clear ID trên smartphone của Vivo được tích hợp sẵn vào tấm nền màn hình. Khi người dùng chạm ngón tay vào, ánh sáng trên màn hình sẽ lóe lên tại vị trí ngón tay để cho biết cảm biến vân tay ghi nhận. Thời gian quét vân tay mất khoảng 0,7 giây, chậm hơn cảm biến vân tay truyền thống (0,2 giây) nhưng nhanh hơn nhận diện khuôn mặt (1,4 giây).

Cũng có lo lắng rằng, việc tích hợp cảm biến vân tay vào trong màn hình sẽ khiến cho máy dày lên tuy nhiên cảm biến mới chỉ dày chưa tới 0,69mm nên độ dày của điện thoại sẽ chỉ ở mức vừa phải. Vivo cũng cho biết thêm, cảm biến vân tay mới hiện chỉ có thể tích hợp với màn hình OLED.

Cảm biến phát sáng khi có ngón tay ấn vào.

Trước Vivo, Apple cũng từng có ý định đưa cảm biến vân tay vào trong màn hình tuy nhiên điều này khó thực hiện khiến hãng này chuyển hướng và sau đó sản phẩm iPhone X với FaceID được tung ra thị trường. Tuy lạ, độc nhưng quá nhiều bất cập khiến không ít người dùng nghi ngờ về khả năng bảo mật FaceID của Apple.

N.C.
.
.
.