Face ID "bất lực" tại Trung Quốc, Apple phải hoàn tiền cho người dùng

Thứ Bảy, 16/12/2017, 11:46
Quảng cáo vẫn chỉ là quảng cáo, mới đây Apple đã phải hoàn tiền lại cho người dùng sau khi tính năng Face ID trên iPhone X tiếp tục bị người dùng tại Trung Quốc vượt qua.


Được các chuyên gia của Apple khẳng định về mức độ bảo mật vô cùng hiện đại, với tỷ lệ nhận diện sai là 1:1.000.000 tuy nhiên mới đây cộng đồng người dùng iPhone X tại Trung Quốc đã khiến Apple thêm một lần nữa bẽ bàng.

Hai người phụ nữ tại Trung Quốc đang thử nghiệm tính năng Face ID trên iPhone X

Lần này, một người phụ nữ sinh sống tại Nam Kinh (Trung Quốc) đã chia sẻ việc tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID trên chiếc iPhone X của cô đã bị hai người đồng nghiệp làm cùng công ty vượt qua quá dễ dàng. 

Lần đầu tiên khiến cô và đồng nghiệp khá ngỡ ngàng nhưng khi mang chiếc máy tới cửa hàng của Apple và thử lại sau khi được nhân viên kỹ thuật reset toàn bộ máy, Face ID trên chiếc iPhone X của cô này vẫn vô tư nhận diện người đồng nghiệp là chủ nhân. Sự cố với Face ID trên iPhone X đã buộc cửa hàng Apple phải hoàn tiền cho khách hàng.

Trước đó, tại Việt Nam, tính năng Face ID trên chiếc iPhone X đã bị hai anh em trai người Việt sống tại TP Hồ Chí Minh vượt qua một cách vô tình. Điều đáng chú ý đó là hai anh em người Việt không phải là một cặp song sinh mà chỉ có nhiều nét trên gương mặt khá tương đồng nhau.

N.C.
.
.
.