Smartphone của Huawei sẽ không được dùng thẻ nhớ MicroSD

Thứ Năm, 23/05/2019, 19:22
Đầu tiên là việc bị ngừng hỗ trợ hệ điều hành Android, rồi kế đến là bị hãng thiết kế chip chủ chốt của Anh ARM dừng hợp tác. Huawei tiếp tục đón nhận thông tin không vui khi các smartphone của hãng này sẽ không được dùng thẻ nhớ MicroSD.


Hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc đang trải qua quãng thời gian đen tối nhất trong lịch sử từ khi thành lập đến nay. Giữa lúc đang ở đỉnh cao của vị thế trên làng công nghệ thế giới thì phải liên tiếp đón nhận những tin buồn, những mối hợp tác kinh doanh lần lượt rời bỏ. 

Đầu tiên là Google, Intel, Qualcomm rồi đến hãng thiết kế chip ARM và mới nhất là việc bị Hiệp hội SD xóa tư cách thành viên.

Bảng danh sách trước và sau của Hiệp hội SD không còn Huawei.

Việc không còn được là một thành viên của Hiệp hội SD đồng nghĩa Huawei sẽ không được phép sử dụng thẻ nhớ MicroSD cho các smartphone chuẩn bị ra mắt trong tương lai. 

Hiện nay, tất cả các hãng sản xuất điện thoại nếu muốn sử dụng thẻ nhớ MicroSD đều bắt buộc phải trở thành thành viên của Hiệp hội SD (SD Association). Đây là tổ chức đưa ra các quy chuẩn, quy cách cũng như mọi tiêu chuẩn từ nhỏ nhất đối với các loại thẻ nhớ SD

SD Association được thành lập ngày 28-1-2000 bởi Panasonic, SanDisk và Toshiba, đặt ra các tiêu chuẩn mới dành cho thẻ nhớ SD. Hiện nay, SD Association có hơn 1000 thành viên là các công ty lớn nhỏ sản xuất thẻ nhớ SD và thiết bị có hỗ trợ đọc/ghi.

Tuy nhiên, trên thực tế, từ dòng smartphone Mate 20 Pro, Huawei đã đưa vào sử dụng một chuẩn thẻ nhớ hoàn toàn khác, độc lập với MicroSD mang tên NM Card. Thẻ nhớ NM Card có kích thước nhỏ cùng dung lượng lưu trữ và tốc độ truy xuất dữ liệu không kém gì MicroSD.

Hiện chưa thấy Huawei lên tiếng về vụ việc này.

B.C (t/h)
.
.
.