Sau tấn công mạng, Facebook bị EU điều tra

Thứ Năm, 04/10/2018, 11:22
Sau vụ tấn công mạng nhắm vào Facebook khiến hàng triệu người dùng bị ảnh hưởng, Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland đang bắt tay vào điều tra mạng xã hội này.


Sự cố tin tặc tấn công mạng có chủ đích nhắm vào Facebook vừa qua khiến 50 triệu người dùng bị đánh cắp thông tin cùng khoảng 40 triệu người dùng khác bị ảnh hưởng đang khiến mạng xã hội lớn nhất thế điêu đứng giải quyết hậu quả. Sự cố dữ liệu bị đánh cắp được nhận định là tồi tệ nhất lịch sử cũng khiến Facebook tiếp tục chịu thêm những điều tra mới từ nhà chức trách châu Âu.

Theo đó, Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland (DPC) cho biết sẽ mở cuộc điều tra nhằm xác định Facebook có tuân thủ quy định của Luật bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) trong việc bổ sung các biện pháp tổ chức và kỹ thuật đúng đắn, đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu cá nhân mà công ty xử lý.

Được biết, các quy định bảo mật mới GDPR vừa được áp dụng tại châu Âu từ tháng 5-2018, mọi vị phạm luật về riêng tư có thể dẫn tới án phạt đến mức 4% doanh thu toàn cầu của cả tập đoàn. Đồng nghĩa với việc mức phạt của Facebook có thể lên tới 1,6 tỷ USD, tương đương 4% lợi nhuận toàn cầu năm ngoái vào khoảng 40,6 tỷ USD.

Trong trường hợp các công ty không tuân thủ các quy tắc bao gồm yêu cầu họ tiết lộ các vi phạm dữ liệu trong vòng 72 giờ kể từ khi phát hiện, án phạt có thể bị tăng nặng.

Đ.Trung
.
.
.