Facebook đang cố chặn thông tin vụ tin tặc tấn công hệ thống

Thứ Ba, 02/10/2018, 09:14
Mặc dù đã phải chính thức lên tiếng thừa nhận bị tin tặc tấn công khiến dữ liệu của 50 triệu người dùng bị đánh cắp tuy nhiên Facebook dường như đang cố gắng bưng bít mọi thông tin, chia sẻ của người dùng về vụ việc trên.


Vụ việc nóng nhất về công nghệ trong những ngày qua là vụ việc Facebook bị tin tặc tấn công, đánh cắp dữ liệu của 50 triệu tài khoản Facebook và gây ảnh hưởng tới ít nhất 40 triệu tài khoản khác trên toàn thế giới.

CEO Facebook Mark Zuckerberg sau đó đã phải lên tiếng chính thức nhận trách nhiệm về việc để mạng xã hội lớn nhất thế giới bị tin tặctấn công. Thông tin xung quanh vụ Facebook bị tấn công trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên hầu hết các diễn đàn công nghệ cũng như trên chính mạng xã hội này.

Người dùng Facebook nghi ngờ mạng xã hội này bưng bít thông tin vụ tin tặc tấn công.

Tuy nhiên, nhiều người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới đang lên tiếng nghi ngờ việc Facebook đang tìm cách bưng bít mọi thông tin liên quan đến vụ việc. Mà cụ thể ở đây là việc, người dùng Facebook phản ánh bất cứ một dòng chia sẻ cá nhân hay đường link tin bài nào liên quan đến vụ tấn công mạng trên được đăng lên, ngay lập tức bị Facebook chặn lại. 

Một số ý kiến cho rằng, việc các tin bài trên bị hệ thống kiểm duyệt của Facebook chặn lại bởi chúng có cùng một nội dung và được đăng liên tục nên bị Facebook nhận diện là spam và gắn cờ ngăn chặn. 

Sau khi những nghi ngờ trên rộ lên trên các diễn đàn công nghệ, tình trạng đăng chia sẻ, đường link liên quan đến vụ Facebook bị tin tặc tấn công đã chấm dứt, ở thời điểm hiện tại đã tạm không còn nữa. Các thao tác Share link tin tức đã hoạt động bình thường.

Đ.Trung
.
.
.