Sau kiện tụng, Samsung phải bồi thường cho Apple

Thứ Sáu, 25/05/2018, 15:33
Tòa án Mỹ vừa đưa ra phán quyết liên quan đến vụ kiện tụng giữa Apple và Samsung liên quan đến các bằng sáng chế công nghệ.

Theo phán quyết của tòa án Mỹ, Samsung sẽ phải chi trả số tiền đền bù thiệt hại lên tới 538,6 triệu USD cho đối thủ của mình là Apple sau khi các cáo buộc vi phạm các bằng sáng chế của "Táo khuyết" bao gồm các sáng chế thiết kế và sáng chế tiện ích.

Vụ kiện lịch sử của nghành Công nghệ đã khép lại.

Khoản tiền bồi thường mà Samsung phải chi trả sẽ dựa trên doanh số mà hãng này bán các thiết bị điện thoại thông minh cũng như linh kiện cho thiết bị.

Cuộc đối đầu giữa hai gã khổng lồ về điện thoại thông minh của thế giới là Samsung và Apple bắt đầu nổ ra vào năm 2011. Ngay thời điểm ban đầu, các nhà phân tích đã đưa ra nhận định đây là sẽ vụ kiện phức tạp và khó khăn nhất mà giới công nghệ từng chứng kiến. Các vấn đề pháp lý về bản quyền công nghệ và hơn hết là số tiền khổng lồ ban đầu được Apple đưa ra yêu cầu Samsung bồi thường khi lên tới 2,5 tỷ USD. Con số gây choáng váng trên môt năm sau đó được giảm xuống còn 1 tỷ USD khi tòa án Mỹ đưa ra phán quyết năm 2012.

Sau phán quyết trên từ tòa án Mỹ, Apple tỏ rõ sự hài lòng khi thắng lợi thuộc về mình cùng khoản tiền bồi thường dù không được như ban đầu nhưng cũng không là con số nhỏ về kinh tế.

N.C.
.
.
.