Sau cảnh cáo, Facebook đính chính thông tin theo "lệnh" của Singapore

Thứ Hai, 02/12/2019, 13:37
Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook mới đây đã tiến hành đính chính thông tin một bài viết sai sự thật khiến nhà chức trách Singapore giận dữ.


Cụ thể, sau yêu cầu được đưa ra bởi chính phủ Singapore, Facebook đã tiến hành đính chính thông tin bằng việc bổ sung "thông báo đính chính" đối với một bài viết được đăng tải trên tài khoản Fanpage có tên "State Times Review".

Nội dung thông báo của Facebook có ghi: "Facebook được pháp luật yêu cầu phải nói với bạn rằng chính phủ Singapore nói rằng bài đăng này có thông tin sai lệch".

Thông tin trên trang State Times Review đã được Facebook đính chính.

Yêu cầu của nhà chức trách Singapore đưa ra dựa trên đạo luật mới có hiệu lực có tên Đạo luật Bảo vệ khỏi sự thao túng và lừa dối trực tuyến (POFMA), cho phép Chính phủ Singapore yêu cầu các nền tảng trực tuyến gắn cảnh báo và đính chính với những bài đăng bị cho là giả mạo hoặc thông tin không chính xác để người đọc và người dùng có thể có được các nguồn tin và sẽ là người tự quyết định lựa chọn thông tin cho mình.

Theo luật này, các cá nhân vi phạm có thể chịu mức phạt lên tới 100.000 SGD (hơn 72.000 USD) hoặc ngồi tù tới 10 năm hoặc cả hai. Mức phạt đối với doanh nghiệp có thể lên tới 1 triệu SGD.

Trước đó, quản trị viên của trang State Times Review đã đăng tải một bài viết có nội dung liên quan đến hoạt động bầu cử tại Quốc đảo Sư tử. Tuy nhiên, nội dung của bài viết bị nhà chức trách Singapore phản ứng dữ dội khi cho rằng đây là thông tin sai sự thật, xuyên tạc hoạt động bầu cử của nước này.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, nhà chức trách Singapore đã yêu cầu chủ tài khoản State Times Review phải sửa lại nội dung cho đúng sự thật tuy nhiên chủ tài khoản từ chối hợp tác và lấy lý do mình không phải là công dân Singapore nên không phải tuân theo yêu cầu trên. Sự từ chối này khiến nhà chức trách Singapore giận dữ và một cảnh cáo khác đanh thép đã được gửi tới Facebook sau đó.

B.Châu (t/h)
.
.
.