Singapore cảnh cáo Facebook về thông tin giả mạo

Thứ Bảy, 30/11/2019, 10:55
Nhà chức trách Singapore thể hiện hành động quyết liệt khi đưa ra yêu cầu cảnh bảo Facebok phải đính chính những thông tin giả mạo được đăng trên mạng xã hội này.


Yêu cầu được nhà chức trách Singapore đưa ra vào hôm nay 29-11 liên quan đến một bài viết được đăng tải trên một trang Fanpage có tên là State Times Review.

Cụ thể, quản trị viên của trang State Times Review gần đây đã đăng tải một bài viết có nội dung liên quan đến hoạt động bầu cử tại Quốc đảo Sư tử. Tuy nhiên, nội dung của bài viết bị nhà chức trách Singapore phản ứng dữ dội khi cho rằng đây là thông tin sai sự thật, xuyên tạc hoạt động bầu cử của nước này.

Trước những thông tin sai lệch trên, nhà chức trách Singapore yêu cầu Facebook phải đăng thông tin đính chính vào nội dung bài đăng sai sự thật trên trang Fanpage State Times Review. Ngoài ra, nội dung đính chính sẽ được gắn kèm đường dẫn tới trang thông tin chính thức của chính phủ Singapore liên quan đến hoạt động bầu cử.

Đồng thái trên của nhà chức trách Singapore được đánh giá là mạnh mẽ nhằm chống lại vấn nạn tin giả đang hoành hành trên mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook. Với hàng tỷ người dùng thường xuyên, người tham gia mạng xã hội ngày càng sẽ phải tiếp xúc nhiều với tin tức giả, chưa được xác thực, chưa được kiểm chứng, gây không ít hoang mang, bất ổn, thậm chí gây ra những hoang mang xã hội.

Được biết, Singapore đã thông qua Luật Bảo vệ khỏi sự thao túng và lừa dối trực tuyến, sau khi luật này có hiệu lực hồi tháng 10-2019.

Luật Bảo vệ khỏi sự thao túng và lừa dối trực tuyến của Singapore trao cho người đứng đầu các bộ thẩm quyền  yêu cầu các nền tảng mạng xã hội đưa ra cảnh báo hoặc gỡ bỏ các nội dung mà nhà chức trách cho là lừa dối.

Theo luật này, các cá nhân vi phạm có thể chịu mức phạt lên tới 100.000 SGD (hơn 72.000 USD) hoặc ngồi tù tới 10 năm hoặc cả hai. Mức phạt đối với doanh nghiệp có thể lên tới 1 triệu SGD.

N.Công (t/h)
.
.
.