Samsung kiện đại sứ thương hiệu tại Nga ra tòa

Thứ Năm, 25/10/2018, 19:02
Hãng công nghệ Hàn Quốc tỏ ra tức giận và quyết định kiện Ksenia Sobchak, đại sứ thương hiệu của Samsung tại Nga vì phát hiện cô sử dụng iPhone trên sóng truyền hình.


Ksenia Sobchak - Paris Hilton của nước Nga vốn là một nhà báo Nga, chính trị gia và ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng tại xứ sở Bạch Dương. Cô cũng được biết đến khi ứng cử vị trí Tổng thống Nga đầu năm 2018 và sau đó được chính Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận làm con gái đỡ đầu.

Sóng truyền hình ghi lại hình ảnh Ksenia Sobchak sử dụng iPhone.

Vẻ đẹp, sự nổi tiếng đã giúp Ksenia Sobchak được Samsung lựa chọn làm đại sứ thương hiệu tại Nga. Tuy nhiên, cô đã để xảy ra sự cố nghiêm trọng khi vô tình để sóng truyền hình ghi lại được hình ảnh cô đang sử dụng chiếc smartphone iPhone, sản phẩm của đối thủ với Samsung. 

Điều này vi phạm điều khoản quảng cáo sản phẩm với hãng công nghệ của Hàn Quốc bởi cô không được phép sử dụng bất kì nhãn hàng smartphone khác và để chúng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Samsung tỏ ra tức giận trước hành động trên và quyết định kiện Ksenia Sobchakra tòa đòi bồi thường 108 triệu rúp, tương đương 1,6 triệu USD.

Trước Ksenia Sobchak, có không ít người nổi tiếng cũng từng vướng vào những vụ kiện đòi bồi thường tương tự như tay vợt David Ferrer trong một lần quảng cáo cho chiếc smartphone Samsung Galaxy S4 vào năm 2013. Anh này đăng quảng cáo lên Twitter nhưng lại được dán nhãn “được đăng thông qua Twitter cho iPhone”.

Đ.tr
.
.
.