Cố tình làm chậm điện thoại, Apple và Samsung cùng nhận án phạt

Thứ Năm, 25/10/2018, 10:14
Nhà chức trách Italia vừa đưa ra án phạt lên tới hơn 17 triệu USD giành cho hai gã khổng lồ về điện thoại của thế giới là Apple và Samsung vì cố tình làm chậm điện thoại cũ.


Theo đó, án phạt trên được Cục Quản lý Cạnh tranh Italia (ICA) đưa ra sau một cuộc điều tra vào hồi tháng 1 vừa qua về những cáo buộc Apple và Samsung cố tình làm chậm các smartphone đời cũ. 

Trong báo cáo của ICA có nêu cả Apple và Samsung đã có hành vi không trung thực với các bản cập nhật hệ điều hành định kỳ, cố tình làm giảm hiệu suất thiết bị khiến trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng buộc họ phải nâng cấp thiết bị mới với mức giá đắt đỏ. 

Cụ thể, với người dùng Galaxy Note 4 sau khi cập nhật hệ điều hành mới vốn dành cho Note 7 làm cho chiếc máy trở nên chậm chạp. 

Tương tự như vậy, một loạt người dùng dòng iPhone 6 cũng nhận được một bản cập nhật mới và ngay sau khi nâng cấp, hiệu năng bị tụt giảm đáng kể. 

Với hành vi trên, ICA quyết định phạt Samsung 5,7 triệu USD và 11,5 triệu USD dành cho Apple. Ngoài ra cả  Apple và Samsung còn buộc phải thông báo trên trang web của mình tại thị trường Italy về quyết định này của cơ quan giám sát cho tất cả các khách hàng đều được biết.

B.C.
.
.
.