Samsung hé lộ điện thoại "bẻ đôi màn hình"

Thứ Năm, 08/11/2018, 11:40

Hãng điện thoại khổng lồ từ Hàn Quốc đã trình làng mẫu điện thoại bẻ cong được tại San Francisco ngày 7-11, kêu gọi các nhà phát triển ứng dụng của Android tiếp tục viết ứng dụng cho loại điện thoại này.

Ảnh minh họa. Reuters.

Loại thiết bị này được hứa hẹn có thể sẽ được áp dụng trên những chiếc máy tính bảng nhưng kích cỡ chỉ như một chiếc điện thoại và có thể bỏ túi được.

Phó Giám đốc mảng marketing di động của Samsung, Justin Denison, người công bố mẫu thử nghiệm với màn hình mà ông cho là có kích cỡ 18,5 cm (đường chéo). Sau khi được gấp đôi lại, mẫu này có kích cỡ không khác gì một chiếc điện thoại nhưng dày hơn một chút.

Tuy vậy, Samsung lại chưa cho các phương tiện truyền thông cũng như các nhà phát triển được “sờ tận tay” thiết bị này.

Theo Phó Chủ tịch mảng kỹ thuật nền tảng phần mềm của Android, Dave Burke, Samsung dự kiến sẽ giới thiệt một thiết bị Android nữa vào đầu năm sau.

“Chúng tôi hy vọng sẽ được thấy những sản phẩm có thể gập đôi lại từ các hãng sản xuất Android”, Burke phát biểu trong một hội nghị của Google tại California.

Glen Murphy, người đứng đầu bộ phận Android UX của Google cho biết hãng này cũng sẽ làm việc cùng với cộng đồng các nhà phát triển để mang lại nhiều tính năng hơn cho loại thiết bị này.

Samsung cho biết hãng sẵn sàng sản xuất đại trả loại sản phẩm này trong vài tháng tới.

Samsung là một trong số ít các nhà phát triển di dộng đang nghiên cứu loại thiết bị có thể gập được. Hãng Huawei của Trung Quốc, đối thủ đang mạnh lên trông thấy của Samsung trong mảng Android, cũng cho biết sẽ tung ra thị trường mẫu điện thoại thông minh 5G giá rẻ và “có thể gập được” vào giữa năm 2019.

Tuy vậy, hai ông lớn này lại không phải là những nhà tiên phong trong phát triển điện thoại gập được. Thực ra trước Samsung và Huawei, Royole, một doanh nghiệp khởi nghiệp chuyên sản xuất màn hình ở Trung Quốc, đã giới thiệu một mẫu điện thoại Android gập được và “giá rẻ”, có kích thước màn hình 19,8 cm, giá 1.300 USD (tương đương 30 triệu Đồng) hồi tuần trước.

Hãng này cho biết sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ tháng 12 này.


Duy Tiến
.
.
.