Samsung Galaxy Note 9 trình làng, máy khủng, giá sốc

Thứ Sáu, 10/08/2018, 08:04
Đêm qua, "siêu phẩm" đang mong chờ của Samsung đã chính thức ra mắt với những thay đổi đáng kể so với người tiền nhiệm Note. Một cấu hình máy mạnh mẽ nhưng đi cùng với đó là mức giá gây choáng váng cho giới công nghệ.



Đêm qua 9-8 (giờ Việt Nam), "siêu phẩm" được mong chờ của Samsung đã chính thức ra mắt. Mẫu điện thoại thông minh Galaxy Note 9 được Samsung mô tả là"tốt nhất của tốt nhất", cũng như là chiếc smartphone mạnh nhất mà hãng từng sản xuất từ trước đến nay.

Thông tin được Samsung công bố tại lễ ra mắt, Note 9 khi được đưa ra thị trường sẽ có tới 4 lựa chọn màu sắc cho người dùng bao gồm:xanh, tím lavender, đồng và màu đen.

Samsung Galaxy Note 9 ra mắt với nhiều cải tiến

Về thiết kế trên Note 9 thì không có quá nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm Note 8. Điểm khác biệt đến từ phần viền của máy đã được chế tạo tỉ mỉ hơn cùng với lớp sơn nhám tạo thêm ma sát cho tay cầm người dùng tránh việc rơi vỡ so với các đời trước.

Galaxy Note 9 sở hữu màn hình 6,4” tấm nền Super AMOLED, tuy nhiên có kích thước và cho cảm giác cầm nắm hoàn toàn tương tự Note 8 của 2017.

Ngoài ra, camera của máy đã được Samsung nâng cấp lên với công nghệ thay đổi khẩu độ dual-aperture, cho phép quay video siêu chậm Super Slow Mo 960fps ở độ phân giải 720p. Chế độ quay video siêu chậm của Note 9 được nhiều người đánh giá là tương đương với P20 pro. 

Mở khóa khuôn mặt trên Note 9

Điểm đặc biệt được Samsung nhắc tới trên camera của Note 9 đó là chức năng tự động tối ưu hóa cảnh chụp và nhận diện lỗi trong bức ảnh (ví dụ như nháy mắt hoặc phông nền có sự vật lạ). Tất nhiên, camera của Note 9 đã được xoay ngang thay vì đặt dọc như Note 8.

Với dòng Note, Samsung luôn ghi dấu ấn với người dùng của mình với chiếc bút S Pen "thần thánh". S Pen đã trở lên ma thuật hơn, thông minh hơn.

Phiên bản Note9 màu xanh dương đi kèm với bút S Pen màu vàng.

Bút S Pen trên Note 9 đã được tích hợp thêm Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài presentation, phát nhạc, chuyển tiếp ảnh trong ứng dụng bộ sưu tập v.v… 

Samsung cho biết, chỉ cần cắm sạc 45 giây là chiếc bút S Pen có thể hoạt động liên tục trong 30 phút và cả khi hết năng lượng, S Pen vẫn có thể hoạt động ở mức giới hạn như trên Note 8.

Galaxy Note 9 cấu hình khủng và giá cũng chát không kém

Samsung Galaxy Note 9 phiên bản cao nhất có bộ nhớ trong tốc độ cao 512GB cùng 8GB RAM, phiên bản còn lại mặc định 128GB bộ nhớ trong tốc độ cao và 6GB RAM (tương tự trên Galaxy S9 Plus). Qua đó, người dùng sẽ thoải mái lưu trữ video và ảnh mà không cần lo nghĩ quá nhiều về việc bị cạn dung lượng.

Ngoài ra, máy vẫn được thừa hưởng các tính năng khác từ các sản phẩm trước đó như chuẩn chống nước IP68, công nghệ sạc nhanh, sạc không dây, nhận dạng khuôn mặt, quét mống mắt, Samsung Pay...

Giá chính thức của Galaxy Note9 với phiên bản 128GB / 6GB RAM sẽ là 999 USD, phiên bản 512GB / 8GB RAM sẽ có giá là 1.250 USD.

B.C.
.
.
.