SamSung phát minh phương pháp sinh trắc học mới vượt mặt Face ID

Thứ Ba, 05/12/2017, 17:30
Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đang phát triển một phương pháp bảo mật trên điện thoại vô cùng đặc biệt theo đó thiết bị sẽ nhận dạng người dùng qua các đường chỉ trên lòng bàn tay.

Những đường chỉ trên lòng bàn tay vốn quen thuộc với những ai tin vào việc tiên đoán vận mệnh tuy nhiên theo một nghiên cứu mới đây thì đó cũng là một đặc điểm sinh học riêng biệt của một cá nhân.

Tương tự như vân tay, thống kê cho thấy xác suất hai người có đường chỉ tay giống nhau là gần như không có. Do vậy SamSung đã sử dụng đặc điểm này làm phương pháp nhận diện người dùng cho các loại điện thoại thông minh của hãng trong tương lai.

SamSung đã đăng ký bằng sáng chế phương pháp sinh trắc học mới trên điện thoại thông minh

Cụ thể, một camera trên điện thoại sẽ đóng vai trò một máy quét. Khi phát hiện được các đặc điểm của đường chỉ tay trùng khớp với dữ kiện đã được lưu sẽ mở máy. Phương pháp này được cho là có tính an toàn hơn cả nhận diện mống mắt hoặc Face ID được trang bị trên Iphone X hiện nay.

Với công nghệ hiện nay, người ta khó có thể tạo ra một lớp da tay giả với những đường chỉ tay chính xác tương tự của một người nên khả năng mở khóa chiếc điện thoại thông minh có trang bị phương pháp nhận diện này rất thấp.

Chưa có thông tin chính thức từ SamSung về việc công nghệ mới sẽ được áp dụng trên thế hệ Galaxy S9 sắp tới hay không nhưng tập đoàn Hàn Quốc đã đăng ký bằng sáng chế công nghệ nhận diện mới hứa hẹn nó sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.

Đoàn Dự(theo Engadget)
.
.
.