Hai anh em người Việt "vô tình" qua mặt Face ID trên Iphone X

Thứ Bảy, 18/11/2017, 15:12
Lại thêm một minh chứng nữa cho thấy Face ID được Apple quảng cáo rầm rộ về mức độ bảo mật vẫn có thể bó tay với những cặp đôi có gương mặt khá giống nhau.


Mới đây, một đoạn video được chia sẻ trên một diễn đàn công nghệ ở Việt Nam về việc siêu phẩm mới iPhone X của Apple cùng tính năng Face ID tiên tiến lại thêm một lần nữa bị qua mặt.

Hai anh em trai người Việt có gương mặt chỉ hơi giống nhau

Theo đó, lần này tính năng Face ID trên chiếc iPhone X đã bị hai anh em trai người Việt sống tại TP Hồ Chí Minh vượt qua một cách vô tình. Điều đáng chú ý đó là hai anh em người Việt không phải là một cặp song sinh mà chỉ có nhiều nét trên gương mặt khá tương đồng nhau. 

Điều này càng khiến cộng đồng mạng trở lên nóng hơn bởi mức độ bảo mật của Face ID được Apple quảng cáo là vô cùng hiện đại, tỷ lệ nhận diện sai là 1:1.000.000 tuy nhiên thực tế đang cho thấy rất nhiều vấn đề với khả năng nhận diện của Face ID trên iPhone X.

Face ID trên chiếc iPhone X bị vượt qua dễ dàng

Mới đây, BKAV cũng vừa tung ra video chứng minh khả năng vượt qua tính năng nhận diện gương mặt Face ID trên iPhone X chỉ với một chiếc mặt nạ với giá 150 USD.

B.Châu
.
.
.