Cụ thể, Ủy ban Cạnh tranh và người tiêu dùng Australia (ACCC) vừa khởi kiện Samsung với cáo buộc hãng công nghệ Hàn Quốc đã đưa ra quảng cáo sản phẩm khiến người dùng hiểu sai lệch về cơ chế chống chịu nước trên các mẫu điện thoại của hãng này.

Quảng cáo điện thoại chống nước, Samsung bị kiện ở Australia.

Cụ thể, ACCC cho biết, Samsung đưa ra thông số về khả năng chống nước của các dòng điện thoại gần đây với tiêu chuẩn IP68. Tuy nhiên, Samsung khá mập mờ khi không đưa ra chi tiết thông tin giúp người dùng nhận biết hoặc kiểm nghiệm đầy đủ các tác động của việc tiếp xúc với nước ngọt hoặc nước mặn trên điện thoại của mình khi đưa hình quảng cáo thả hoàn toàn chiếc điện thoại vào nước.

Về mặt kỹ thuật, tiêu chuẩn IP68 chỉ kháng nước (water-resistant), tức là không chống thấm 100% (waterproof). Đồng nghĩa, thiết bị có tiêu chuẩn IP68 sẽ không thực sự an toàn tuyệt đối trước mọi loại nước.

Theo thống kê được ACCC đưa ra, tiêu chuẩn IP68 đã được Samsung sử dụng bắt đầu từ năm 2016 đến nay với khoảng 300 quảng cáo.

Trong trường hợp thua kiện, Samsung đứng trước nguy cơ phải nhận án phạt khoảng 7 triệu USD hoặc khoảng 10% doanh thu của Samsung Úc. 

N.C (t/h)