Quá ế ẩm, Facebook khai tử hàng loạt ứng dụng

Thứ Ba, 03/07/2018, 13:37
Một loạt ứng dụng được chính Facebook tự phát triển nay buộc phải đóng cửa do quá ế ẩm người sử dụng.


Thông tin đăng tải trên tờ PhoneArena, 3 ứng dụng bao gồm: Hello, Moves và TBH đã bị Facebook "đóng cửa" dừng hoạt động sau khi đánh giá thấy sự ế ẩm và không thể thu hút người dùng của 3 ứng dụng này.

Ứng dụng TBH của Facebook sẽ ngừng hoạt động

Ứng dụng đầu tiên Hello được phát hành cho nền tảng Android khoảng 3 năm trước và chỉ giới hạn thị trường ở 3 quốc gia là Brazil, Nigeria, Mỹ. Về cơ bản, Hello là một ứng dụng quay số cho phép người dùng kết hợp thông tin từ Facebook của họ với các chi tiết liên hệ trên điện thoại. Vậy nhưng trên thực tế, cái tên Hello gần như không tạo ra được chút dấu ấn nào với người dùng ở 3 quốc gia trên nó rơi vào cảnh ế ẩm kéo dài.

Ứng dụng thứ hai sẽ bị ngừng là Moves vốn không phải do Facebook phát triển mà được mạng xã hội này mua lại từ năm 2014 hướng tới người tập thể thao như đi bộ, đạp xe để ghi lại các thông số vận động cùng hoạt động hàng ngày của người dùng. Và tất nhiên đến thời điểm hiện tại, Moves vẫn là số không bí ẩn với giới thể thao.

TBH là cái tên cuối trong bảng danh sách, Facebook đã mua lại ứng dụng này vào năm 2017 với mục tiêu xây dựng một mạng xã hội dành riêng cho nhóm khách hàng là học sinh trung học tại Mỹ. TBH mang theo khá nhiều kỳ vọng của Facebook về một mạng xã hội ẩn danh, nơi các học sinh trung học có thể gửi tin nhắn, lời động viên cho các bạn của mình. Rõ ràng, Facebook đã đánh giá sai lầm về sự thành công của những ứng dụng này để rồi phải đi đến quyết định "đóng cửa".

Theo thông báo của Facebook, các ứng dụng Hello và tbh sẽ ngừng hoạt động trong vài tuần tới, trong khi Moves sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31-7.

B.C.
.
.
.