Phát hiện dấu chân khủng long "khủng" nhất thế giới

Thứ Ba, 28/03/2017, 15:17
Theo nghiên cứu và giám định mới nhất của trường Đại học Queensland, dấu chân này tìm thấy tại nơi được ví là "Công viên kỷ Jura" của Australia. 

Ngày 28-3, Trung tâm nghiên cứu thuộc Đại học Queensland, Australia cho biết, một dấu chân khủng long "khủng" nhất từ trước đến nay đã được phát hiện ở vùng Tây Bắc của Australia. 

Theo đó, ông Steve Salisbury, Chủ nhiệm nghiên cứu và là Giáo sư tại Đại học Queensland tiết lộ, dấu chân này thuộc về một cá thể của họ khủng long Sauropod - loài khủng long ăn thực vật cổ dài đã từng xuất hiện trên trái đất thời kỷ Jura cách đây khoảng 205 -145 triệu năm trước. 

Loài này đi bằng 4 chân ngắn và đều nhau. Sau khi giám định, ông cho biết dấu chân dài 1,75m và được tìm thấy ở khu vực Walmadany thuộc bán đảo Dampier - vùng được mệnh danh là công viên kỷ Jura của Australia.

Hồi tháng 7-2016, dấu chân lớn dài 1,15m của một cá thể họ khủng long Prosauropod - hậu duệ của loài Sauropod đã được phát hiện tại Bolivia. Loài này có hai chân trước ngắn hơn và ăn cả động vật lẫn thực vật. 

Được biết, bán đảo Dampier có điều kiện thuận lợi trong việc bảo tồn các dấu vết của nhiều loài khủng long. Đây cũng là nơi tìm ra những bằng chứng xác thực đầu tiên của loài khủng long gai Stegosaurs - nổi tiếng với kích thước khổng lồ nhưng não bộ lại rất nhỏ.

Linh Bùi
.
.
.