Phát động giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018

Thứ Bảy, 30/06/2018, 09:47
Sáng 29-6 tại Hà Nội, Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã tổ chức họp báo phát động Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam năm 2018.

Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam; ông Lê Đức Sảo, Hội Truyền thông số Việt Nam, Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Viettimes, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội truyền thông số Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí.

Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018 - Vietnam Digital Awards 2018 gồm 2 hạng mục. 

Thứ nhất là các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số được đánh giá tốt, tiêu biểu bao gồm sáu giải dành cho mạng xã hội uy tín, ứng dụng di dộng xuất sắc, trò chơi online, dịch vụ thương mại điện tử, giải pháp tiếp thị, truyền thông hiệu quả cao và giải pháp cho người khuyết tật. 

Thứ hai là ứng dụng công nghệ số xuất sắc gồm sáu giải thưởng cho ứng dụng công nghệ số trong các lĩnh vực như tài chính, du lịch, ngân hàng, giải trí hoặc giáo dục, y tế, kinh doanh online, nông nghiệp... 

Đại diện của VDCA cho biết, các tiêu chí bình chọn, đánh giá giải thưởng phải dựa trên kết quả hoạt động, kinh doanh của các đơn vị và hiệu quả thực tế của các sản phẩm. 

Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung khảo sẽ đưa ra kết quả; tham gia các hội đồng này là các chuyên gia của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí.

Phong Sơn
.
.
.