OnePlus thừa nhận khách hàng bị tin tặc đánh cắp thông tin
Cụ thể, thông tin được OnePlus thừa nhận cho biết, bộ phận an ninh bảo mật hệ thống của hãng này đã phát hiện ra hoạt động xâm nhập hệ thống của tin tặc từ hôm 22-11. Ngay sau khi phát hiện ra vụ tấn công trên, bộ phận an ninh bảo mật của OnePlus đã cố gắng ngăn chặn tin tặc xâm nhập đồng thời tăng cường an ninh mạng.
OnePlus thừa nhận khách hàng bị đánh cắp thông tin |
Tuy nhiên, việc phát hiện muộn sau khi tin tặc đã xâm nhập hệ thống vẫn khiến nhiều khách hàng của OnePlus bị ảnh hưởng.
Theo công bố của OnePlus, tin tặc sau khi xâm nhập hệ thống đã lấy được nhiều dữ liệu như tên tuổi, số liên lạc, email và địa chỉ giao hàng trong một số đơn đặt hàng.
Cũng nhằm trấn an khách hàng ngay sau vụ tấn công mạng trên, OnePlus khẳng định tất cả thông tin quan trọng như dữ liệu thanh toán, mật khẩu và tài khoảncủa khách hàng vẫn an toàn.
Hiện tại OnePlus không tiết lộ có bao nhiêu người dùng ở những nơi trên thế giới bị ảnh hưởng do vi phạm dữ liệu trên trang web của mình. Tuy nhiên, hãng này cho biết đã gửi thông báo tới những khách hàng bị ảnh hưởng.
Trước đó, vào năm 2018, OnePlus cũng từng bị tấn công vào website, khiến cho 40.000 khách hàng bị đánh cắp thông tin nhạy cảm, trong đó có cả thông tin thẻ tín dụng ngân hàng.