Những mẹo để phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn

Thứ Năm, 21/03/2019, 17:23
Chỉ bằng vài thủ thuật nho nhỏ, các bạn có thể biết cách phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ, vạch trần hành động xâm phạm đời tư người khác.


Sự việc gần 1.600 người tại Hàn Quốc trở thành nạn nhân của tội phạm sử dụng camera quay lén và phát tán lên mạng internet khiến người dân nước này rúng động, lo lắng. Môi trường công cộng, nhà nghỉ, khách sạn vốn chưa bao giờ thực sự an toàn cho bất kỳ ai trong chúng ta, bởi vậy, việc tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhằm ngặn chặn hành vi quay lén trong bối cảnh công nghệ phát triển như hiện này là điều mà chúng ta cần nắm được. Sau đây là những cách đơn giản để phát hiện camera quay lén mà bạn có thể thực hiện.

Với hầu hết mọi người khi thuê nhà nghỉ hay khách sạn ở bất nơi đâu cũng đều có thể tự mình kiểm tra một cách đơn giản bằng mắt thường như quan sát kỹ tất cả các đồ vật có trong phòng có thể trở thành nơi giấu camera hay máy ghi âm như một quyển sách, tủ sách, thiết bị báo cháy, chậu cây, gấu bông, ổ cắm điện, bên dưới gầm bàn, ghế, giường. 

Dùng mắt thường quan sát kỹ mọi vị trí nghi ngờ.

Ngoài việc quan sát bằng mắt, chúng ta có thể lắng nghe thật kỹ những âm thanh phát ra trong phòng bởi nhiều camera quay trộm sẽ có âm thanh rè rè rất nhỏ khi đang hoạt động.

Thực tế, việc tự quan sát bằng mắt thừng có thể không phải lúc nào cũng giúp bạn tìm ra những vật bí mật ẩn giấu đâu đó một cách chính xác hoàn toàn nhưng đây là hành động mà bạn nên làm khi đến một nơi công cộng nào đó.

Ngoài việc quan sát bằng mắt bình thường hoặc lắng nghe âm thanh lạ. Chúng ta có thể sử dụng chính chiếc điện thoại thông minh vốn luôn được mang theo người làm dụng cụ kiểm tra. 

Theo đó, sau khi tắt tất cả đèn trong phòng, chúng ta chỉ cần bật chế độ chụp ả

nh của điện thoai sau đó từ từ quét vào tất cả các vị trí nghi ngờ. Trong trường hợp có bất cứ ánh sáng nào phát ra dù là màu đỏ, tím hay xanh thì đấy đều là những vị trí mà chúng ta sẽ phải kiểm tra kỹ lại sau đó bởi đấy có thể là một chiếc máy quay lén hồng ngoại để ghi hình trong đêm tối.
Sử dụng máy ảnh của điện thoại để dò tìm.

Ngoài cách sử dụng điện thoại kiểm tra, chúng ta có thể sử dụng điều khiển TV có trong phòng chĩa vào các hốc tường hay nơi nghi ngờ có đặt camera và nhấn nút bất kỳ. Nếu có ánh sáng phát ra trên đèn LED của chiếc điều khiển chứng tỏ ở đó có camera.

Những chiếc điều khiển cũng rất hữu ích.

Và một biên pháp mang lại kết quả tối ưu nhất nếu bạn muốn kiểm tra phát hiện máy quay lén đó một thiết bị chuyên dụng vốn có thể tìm mua trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng tùy vào chất lượng.

Một thiết bị dò tìm chuyên dụng.

Thiết bị này rất dễ cầm theo và dễ sử dụng. Chỉ cần mở nó lên và quét khắp phòng để phát hiện camera quay trộm. Tuy nhiên điểm yếu của các thiết bị này là được sản xuất chỉ có thể phát hiện một loại tần số nhất định. 

N.C (t/h)
.
.
.