Nhận án tù ở Mỹ, tin tặc Trung Quốc về quê nhà làm giáo viên

Thứ Tư, 25/12/2019, 19:05
Từng bị nhà chức trách Mỹ bắt giữ vì âm mưu tấn công mạng nhắm vào nhiều công ty, tập đoàn nước này, tin tặc người Trung Quốc sau đó trở về quê nhà và trở thành một giáo viên tin học.


Người đàn ông được nhắc đến trong câu chuyện này có tên là Yu Pingan, 39 tuổi. Yu Pingan từng bị nhà chức trách Mỹ bắt giữ và phải ngồi tù tại nhà tù nước này hồi năm 2017. Tuy nhiên, giờ đây, Yu Pingan đươc biết tới là một giáo viên dạy tin học tại một ngôi trường ở TP Thượng Hải.

Tin tặc người Trung Quốc Yu Pingan.

Cụ thể, hồi năm 2017, sau chuyến đi thực tế tại một trường đại học ở Mỹ, trên đường ra quốc tế Los Angeles để về nước thì Yu Pingan bị nhà chức trách Mỹ bắt giữ với cáo buộc sử dụng phần mềm gián điệp có tên Sakula để âm mưu thực hiện tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính của nhiều công ty, tập đoàn của Mỹ, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Qualcomm Inc, Công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Pacific Scientific Energetic Materials và Công ty phát hành trò chơi điện tử Riot Games...

Yu Pingan sau đó đã thừa nhận hành vi của mình trước tòa án liên bang Mỹ và chịu án phạt 18 tháng tù tại một nhà tù liên bang ở TP San Diego, California. 

Hiện tại, Yu Pingan đang dạy những khóa học liên quan đến máy tính trong đó bao gồm cả khóa học về an ninh mạng Internet. 

N.Công (t/h)
.
.
.