Nhà mạng yêu cầu người dùng cung cấp ảnh chân dung

Chủ Nhật, 08/04/2018, 20:18
Theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, người dùng di động cần cung cấp cho nhà mạng đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân (chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu…) và hình chụp chân dung chính chủ trước ngày 24-4, nếu không thuê bao có thể bị khóa. 

Điều này nhằm giúp khách hàng bảo vệ thuê bao của mình đồng thời giúp cơ quan nhà nước có cơ sở dữ liệu chính xác để quản lý, hạn chế tình trạng SIM rác tràn lan như hiện nay.

Hiện các nhà mạng đang triển khai gửi tin nhắn thông báo tới các thuê bao còn thiếu thông tin cá nhân. Tập đoàn Viettel cho biết, nhà mạng này đã bố trí nhân sự tại các cửa hàng, điểm giao dịch nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng lớn khách hàng đăng kí thông tin. Ngoài ra, Viettel cũng tổ chức các gian hàng lưu động về tận xã, huyện để hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin theo đúng quy định.

Nhà mạng VinaPhone cũng đang chuẩn bị triển khai nhắn tin tới các thuê bao chưa đủ thông tin để yêu cầu khách hàng bổ sung. Để hỗ trợ khách hàng tối đa, VinaPhone sẽ tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21 giờ hàng ngày và mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 nhằm giải đáp và hướng dẫn khách hàng thực hiện. 

Nếu muốn kiểm tra thông tin về thuê bao của mình, khách hàng có thể soạn tin TTTB gửi 1414. Cùng với Viettel và VinaPhone, nhà mạng MobiFone cũng khẳng định đã gửi tin nhắn tới các thuê bao yêu cầu bổ sung thông tin trước ngày 14-4.

H. Ly
.
.
.