Người dùng tò mò về tính năng Token trên mạng xã hội Lotus

Thứ Ba, 17/09/2019, 09:17
Mạng xã hội Việt Nam với tên gọi Lotus vừa được ra mắt tối qua (16-9) có một tính năng khá lạ đi kèm khiến người dùng tò mò có tên gọi là Token.


Theo công bố của nhà phát triển mạng xã hội Lotus, tính năng Token thực chất là một đơn vị phản ánh năng lượng nội dung được đăng tải trên mạng xã hội này.

Một khi người dùng hoạt động trên Lotus thì sẽ sản sinh ra Token nhằm mục đích tạo ra nhiều nội dung; tiếp cận, lan tỏa nội dung hay tới nhiều người đọc; thể hiện sự quan tâm, đánh giá nội dung của người khác qua hình thức trao tặng danh hiệu… Bắt đầu từ con số 0 khi đăng ký tài khoản, Token của người dùng sẽ tăng dần theo thời gian người dùng sử dụng Lotus.

Tính năng Token trên mạng xã hội Lotus

Khi truy cập vào mục Token của một tài khoản người dùng Lotus sẽ hiển thị 2 con số. Trong đó, một là Tổng Token là số Token tạm tính, có nghĩa là số token được hệ thống tạm tính dựa trên các hoạt động chưa được xác minh tính hợp lệ.

Còn Token khả dụng là số token sau khi đã được xác minh tính hợp lệ theo quy chuẩn của hệ thống và người dùng có thể sử dụng cho các hoạt động của mình trên Lotus.

Có thể ví dụ như, khi người dùng truy cập vào trang cá nhân của bạn thì “ví Token” của bạn sẽ có thêm 1 điểm; hay nếu ảnh, link bài viết bạn chia sẻ được ai đó bấm vào xem thì được cộng thêm tới 3 Token mỗi lượt. Các tương tác khác như like, retus, loan tin hay bình luận đều được đổi thành Token với giá trị khác nhau. Tuy nhiên, với tương tác xấu như bị unlike cũng đồng nghĩa người dùng sẽ bị trừ điểm Token.

Theo nhà phát triển, người dùng trong tương lai có thể sử dụng điểm Token để đổi quà giải thưởng là các phần quà hiện vật hoặc token tích lũy vào tài khoản cá nhân, đồng thời bổ sung thêm thành tích vào hồ sơ cá nhân của bạn. 

Được biết, MXH Lotus phát hành bản dùng thử (open beta) trong khoảng từ 3-6 tháng, mở truy cập dần dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và “mở khóa” các chức năng nằm trong kế hoạch, để từ đó điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.

B.C (t/h)
.
.
.