MXH Việt Nam "Lotus" đã cho mở đăng kí tài khoản và dùng thử

Thứ Hai, 09/09/2019, 13:03
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp- đơn vị phát triển mạng xã hội (MXH) Lotus, cho biết vào ngày hôm nay 9-9.


Trong cuộc họp báo tại Hà Nội, ông Tân khẳng định Lotus thực sự khác biệt so với các mạng xã hội đã tồn tại hiện nay. 

"Cách tiếp cận của chúng tôi không đi vào thị trường ngách mà đi vào giải quyết những vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác. Ví dụ như nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, 'kén khách'…", ông Nguyễn Thế Tân tự tin nói về dự án mạng xã hội mới của công ty.

Cũng từ hôm nay (9-9), người dùng đã có thể tải apps mạng xã hội Việt Nam Lotus và đăng ký tài khoản trước và mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (Close Beta). Lotus không nhắm vào sự các thị trường ngách mà theo VCCorp mạng xã hội "Made in Việt Nam" này sẽ đáp ứng các nhu cầu mà nhiều sản phẩm tương tự trước đó chưa làm.

Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp- đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus nói về những điểm đặc biệt trên mạng xã hội mới này.

"Chúng tôi xây dựng MXH Lotus dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới tay các độc giả. Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn", ông Nguyễn Thế Tân nói về mục tiêu của MXH này

Trên Lotus người dùng cả cá nhân và tổ chức có thể thỏa sức sáng tạo đúng với câu khẩu hiểu "sáng tạo không ngừng" để tìm kiếm nguồn thu từ quảng cáo của mình. Trên Lotus, ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung, tạo ra những nội dung đẹp hơn, mới mẻ, sinh động hơn, mang gia trị lớn hơn đến nhóm độc giả của mình.

Mạng Lotus hướng tới người dùng làm nội dung chuyên nghiệp.

Cụ thể Lotus cung cấp gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,.. giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia... 

Ngoài ra, mảng quảng cáo Admicro của VCCorp đang tiếp cận tới 10 nghìn nhà quảng cáo, tất cả các nhãn hàng lớn, hệ thống công nghệ quảng cáo đẳng cấp thế giới, 300 chuyên viên tư vấn và bán hàng sẽ đảm bảo cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus có nguồn thu từ quảng cáo ngay lập tức.

Bà Nguyễn Thuỳ Dung - phụ trách mảng content creators, cho biết: "Chúng tôi lắng nghe nhu cầu của các nhà sáng tạo nội dung để xem họ cần gì, muốn gì, muốn sáng tạo gì. Trong 500 contents creators đã có khoảng 100 content creators cam kết tạo ra những series content khác biệt, chất lượng.

Bà Nguyễn Thuỳ Dung - phụ trách mảng content creators của mạng xã hội Lotus.

Nói về khả năng cạnh tranh của MXH mới này với những "đối thủ" đang sẵn có trên thị trường đặc biệt là hai ông lớn từ Mỹ là Facebook và Youtube ông Nguyễn Thế Tân cho biết: "Lotus vừa cạnh tranh với Facebook vừa không cạnh tranh. Lotus sẽ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng với Facebook, Youtube.  Nhưng Lotus không cạnh tranh trực tiếp vì Lotus chiếm chỗ đứng trên góc độ thời gian trải nghiệm nội dung. Người dùng lên Lotus là để xem nội dung, vấn đề mà người dùng quan tâm."

Theo VCCorp, Lotus được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư của công ty trong lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud computing….và được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng.

 Đến thời điểm hiện tại, dự án đã huy động được hơn 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Phía công ty dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để phát triển lâu dài.

Quang cảnh buổi họp báo ngày 9-9 tại Hà Nội.

Dự kiến lễ ra mắt của MXH Lotus sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 16-9-2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Sự kiện này sẽ được livestream trên Apps Lotus, Trang chủ Lotus.vn và 1 số kênh truyền thông khác. 

Trong ngày hôm đó, VCCorp sẽ phát hành bản dùng thử (Open Beta) trong khoảng thời gian 03-06 tháng. Vào ngày 25-9 sẽ diễn ra sự kiện Tech Conference: Open Innovation về mạng xã hội Lotus.

Song Bình
.
.
.