Người dùng phải trả tiền nếu muốn Facebook bảo mật thông tin

Thứ Hai, 09/04/2018, 13:43
Dường như Facebook vẫn chưa thể ý thức được khủng hoảng đang gặp phải khi lãnh đạo của mạng xã hội này cho biết những người không muốn mạng xã hội kiếm tiền từ dữ liệu cá nhân sẽ phải trả tiền cho "đặc quyền" này.

Facebook chưa thể tìm ra được phương án xử lý khủng hoảng cũ thì lại tạo ra thêm tranh cãi mới khi Giám đốc Vận hành của Facebook - Sheryl Sandberg vừa có phát biểu gây tranh cãi khi trả lời phỏng vấn trên NBC.

Theo phát biểu của bà Sheryl Sandberg, Facebook không bán hoặc chuyển thông tin người dùng cho bên quảng cáo, nhưng mọi hoạt động của mạng xã hội này phụ thuộc vào dữ liệu người dùng. Trong trường hợp người dùng muốn được đảm bảo về khả năng bảo mật thông tin dữ liệu cá nhân từ Facebook, người dùng dịch vụ có thể phải trả phí cho công ty. 

Giám đốc Vận hành của Facebook - Sheryl Sandberg.

Thừa nhận của bà Sandberg cho thấy Facebook đang dùng tài  sản cá nhân của người dùng  để làm món hàng kinh doanh cho mình. Tuy nhiên, bà khẳng định Facebook chỉ lọc thông tin để chọn mục tiêu phù hợp hướng tới các đối tác quảng cáo trên mạng xã hội chứ không bán dữ liệu.

Trước câu hỏi về bê bối rò rỉ thông tin của 87 triệu tài khoản người dùng Facebook trong đó riêng ở Mỹ là 70 triệu tài khoản cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới trong đó có Việt Nam, Giám đốc Vận hành của Facebook cho biết đây là sự cố không mong muốn khi thiếu cẩn thận không kiểm tra cam kết đảm bảo xóa toàn bộ dữ liệu người dùng dẫn tới bị công ty Cambridge Analytica sử dụng sai mục đích. 

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg

Hiện Facebook đang thực hiện tất cả những việc làm cần thiết để khắc phục sự cố trên như  thay đổi các tính năng và chính sách với bên thứ 3 nhằm hạn chế sự tiếp cận dữ liệu cá nhân của người dùng.

Ngày 11-4 tới, CEO Facebook Mark Zuckerberg sẽ có cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ về bê bối trên.

B.C.
.
.
.