Cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay Facebook trong một ngày

Thứ Hai, 09/04/2018, 12:56
Nhằm tạo thêm sức ép lên ban lãnh đạo Facebook, trong đó trực tiếp là giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, cộng đồng Facebook tại nhiều nước kêu gọi "tẩy chay" Facebook trong một ngày.

Chiến dịch tẩy chay Facebook được người dùng tại một số nước như Bỉ, Đan Mạch, Ailen, Italy, Mexico, Anh và Mỹ đứng ra khởi xướng với tên gọi Operation Faceblock nhằm tạo thêm sức ép cũng như một lần nữa gửi thông điệp mạnh mẽ tới Facebook và các mạng xã hội khác trên thế giới về quyền riêng tư của dữ liệu người dùng.

Cộng đồng Facebook đưa ra lời kêu gọi tẩy chay vào ngày 11-4 tới.

Đại diện của chương trình Operation Faceblock cho biết, sự kiện sẽ được tổ chức đồng thời tại nhiều nước trên thế giới vào ngày 11-4 tới, trùng thời điểm giám đốc điều Facebook - Mark Zuckerberg phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về việc tại sao và làm thế nào mà 87 triệu tài khoản người dùng của mạng xã hội lại có thể bị lộ ra ngoài và bị thu thập dùng vào các mục đích không phù hợp mà theo nghi ngờ của nhiều chuyên gia những thông tin này được dùng để gây sai lệch kết quả bầu cử tại Mỹ cũng như trưng cầu dân ý tại Anh.

Cùng với việc tẩy chay Facebook, các ứng dụng liên quan, bao gồm: Messenger, WhatsApp và Instagram cũng sẽ bị người dùng tẩy chay trong thời gian 24h.

Ngoài việc tham gia “tẩy chay” Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram vào ngày 11-4, chiến dịch Operation Faceblock còn kêu gọi người dùng mạng xã hội tham gia viết thư gửi tới chính phủ Mỹ và cá nhân giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg nhằm đòi một hỏi mạng xã hội cần tôn trọng người dùng với hành động cụ thể hơn.

B.C.
.
.
.