Người dùng cảnh giác email mạo danh được gửi tới iPhone và Macbook

Thứ Năm, 01/03/2018, 14:30
Đó là cảnh báo được Apple đưa ra mới đây đối với khách hàng đang sử dụng hai nền tảng iOS và macOS trước các cuộc tấn công của hacker vào hãng này.

Theo đó, các chuyên gia bảo mật của Apple mới đây đã phát hiện ra khá nhiều email mạo danh có nội dung quảng cáo như tư vấn, giới thiệu gói Youtube Red 144,99 USD/tháng và khuyến mãi thêm 1 tháng dùng thử. Nếu người dùng chỉ đọc email thì không xảy ra vấn đề gì nhưng khi ai đó có chút "ấn tượng" với lời mời quảng cáo trên và kích vào đường link được cung cấp kèm theo email trên, họ sẽ được đưa sang một trang web và được yêu cầu điền thông tin cá nhân của mình như tài khoản Apple hay nguy hiểm hơn là thông tin tài khoản ngân hàng.

Các thiết bị của Apple không còn an toàn như xưa khi liên tục hứng chịu các cuộc tấn công của hacker

Và đặc biệt nguy hiểm khi Apple phát hiện đang có một số lượng rất lớn email có dạng tương tự đang được phát tán tới rất nhiều email người dùng thiết bị của Apple. Nhận định đây là một vụ tấn công của hacker với cường độ lớn, Apple đã phải khẩn trương đưa ra cảnh báo tới người dùng và khách hàng của mình. 

Qua đó, Apple khuyến cáo người dùng iPhone, iPad hay macBook cần tuyệt đối không truy cập vào bất cứ email lạ nào được gửi tới mình và không truy cập bất cứ đường link nào được gửi kèm để đảm bảo an toàn cho mình cùng với đó cần nhanh chóng đổi mật khẩu Apple ID.

B.C.
.
.
.