Người dân Uganda giận dữ vì bị thu thuế dùng mạng xã hội

Thứ Sáu, 13/07/2018, 11:17
Người dân Uganda tỏ ra giận dữ khi chính quyền nước này thông qua luật thu thuế sử dụng mạng xã hội.


Sự giận dữ của người dân Uganda tăng cao sau khi luật thu thuế sử dụng mạng xã hội được thông qua dẫn tới các cuộc biểu tình trên đường phố thủ đô Kampala.

Luật thuế mới thu tiền sử dụng mạng xã hội của chính quyền Uganda gặp phản ứng của người dân

Theo nhà chức trách Uganda cho biết, cuộc biểu tình phản đối luật thuế mới do một chính trị gia kiêm ngôi sao nổi tiếng của nước này là Kyagulanyi Ssentamu dẫn đầu vốn chưa hề xin phép chính quyền. 

Từ khi dự thảo về luật thuế mới được đưa ra, Kyagulanyi Ssentamu là người tỏ thái độ phản đối nhiều nhất khi cho rằng điều này làm ảnh hưởng tiêu cực rất lớn hoạt động giải trí cũng như cuộc sống người dân. Cuộc biểu tình đã có xung đột khiến nhiều người bị thương trong đó có lực lượng cảnh sát Uganda.

Trước đó, vào ngày 1-7, chính phủ Uganda đã thông qua luật thuế mới, người dùng internet tại Uganda muốn sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn sẽ phải chi trả một khoản phí là 0,5 USD/ngày. 

Khoản phí sau khi thu được từ người dùng mạng xã hội sẽ được tính vào dịch vụ Over The Top, tiếp đó sẽ được khấu trừ trước rồi trả về ngân sách của chính phủ. Chính phủ Uganda hy vọng sẽ thu được khoảng 100 triệu USD trong năm tài chính hiện tại.

N.C
.
.
.