Ngược đời, sau bê bối nhưng Facebook lại tăng trưởng mạnh

Thứ Hai, 21/05/2018, 16:18
Thông tin khiến giới công nghệ khá bất ngờ khi mạng xã hội lớn nhất thế giới lại đang có mức tăng trưởng rất tốt sau bê bối rò rĩ dữ liệu người dùng.

Trước đó, từng có không ít nhận định của giới phân tích về thiệt hại rất lớn mà Facebook sẽ phải gánh chịu sau bê bối rò rỉ dữ liệu 87 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Facebook đang tăng trưởng ngoạn mục sau bê bối.

Bê bối khiến không chỉ giám đốc điều hành Mark Zuckerberg phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ cùng với đó là thiệt hại lớn về giá trị cổ phiếu trong liên tiếp nhiều tuần liền khiến công ty này mất hàng tỷ USD. Thiệt hại về kinh tế, sa sút về uy tín khiến hầu hết dự đoán một tương lai ảm đảm sẽ tới với Facebook. Vậy nhưng đó vẫn chỉ là dự đoán và lần này nó đã có phần nào không còn chính xác.

Đầu tiền là số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu Goldman Sachs cho thấy Facebook đang có mức tăng trưởng người dùng chỉ riêng tại Mỹ đã lên tới 188,6 triệu (tương đương mức tăng khoảng 7%). Không chỉ vậy, thống kê cho thấy thời gian sử dụng trung bình của người dùng di động tại Mỹ cung tăng đáng kể.

Cùng với đó, giá trị cổ phiếu của Facebook đang có mức hồi phục đáng nể khi nó tăng lên mức 182,68 USD, tức là gần sát mức giá trị trước thời điểm bê bối nổ ra là 185.09 USD. Điều này cho thấy rằng vụ bê bối dù rất nghiêm trọng nhưng đã không tác động quá nhiều tới mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Một số nhận định từ các chuyên gia công nghệ cho rằng, đây cũng là một phần kết quả tích cực từ kế hoạch cải thiện hình ảnh mà Facebook đang thực hiện nhằm gây dựng lại niềm tin nơi người dùng.


N.Công
.
.
.