Facebook mạnh tay xóa hàng trăm triệu tài khoản

Thứ Tư, 16/05/2018, 21:00
Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa tiến hành một đợt thanh lọc mạnh tay nhằm vào các tài khoản giả mạo.

Báo cáo mới đây từ Facebook cho biết, mạng xã hội lớn nhất thế giới đang tiến hành mạnh tay thanh lọc tất cả những tài khoản giả mạo nhằm ngăn chặn hành vi lừa đảo cũng như nhiễu loạn thông tin.

Facebook mạnh tay nhằm lấy lại niềm tin của người dùng.

Theo số liệu được Facebook công bố, có tới 583 triệu tài khoản giả mạo bị mạng xã hội này phát hiện và xóa bỏ. Hầu hết trong số này là những tài khoản vừa được mới đăng kí nhưng bị công nghệ nhận diện của Facebook phát hiện. 

Cùng với 583 triệu tài khoản giả mạo bị phát hiện, Facebook cũng tiến hành thanh lọc  3,4 triệu hình ảnh vi phạm chuẩn mực, 21 triệu tin bài có tính khiêu dâm, 2.5 triệu tin bài mang tính chất cực đoan cùng 1.9 triệu tin bài liên quan đến khủng bố.

Cũng theo Facebook, con số trên chỉ mới là những tài khoản bị phát hiện, vẫn còn hàng triệu tài khoản giả mạo hiện vẫn đang hoạt động mà chưa bị xử lý.

Giới công nghệ nhận định rằng đây là hành động rất mạnh tay mà Facebook từng thực hiện đặc biệt sau quãng thời gian điêu đứng vì bê bối làm rò rỉ thông tin 87 triệu người dùng thì đây dường như là cách mà mạng xã hội này làm nhằm tìm lại niềm tin nơi người dùng.

B.C.
.
.
.