Nghi vấn Boeing bị tin tặc tấn công bằng mã độc WannaCry

Thứ Năm, 29/03/2018, 12:29
Boeing, hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới có tổng hành dinh tại Chicago, Illinois cho biết hệ thống mạng của hãng này vừa bị tin tặc tấn công mã độc.

Thông tin được hãng máy bay Boeing đưa ra trên tờ New York Times cho biết các chuyên gia của hãng phát hiện tin tặc tiến hành một cuộc tấn công vào hệ thống của họ một nhà máy sản xuất của Boeing tại Charleston, Nam Carolina. 

Vụ tấn công khiến kỹ sư trưởng của Boeing là Mike VanderWel phải khẩn trương đưa ra thông báo dừng toàn bộ hoạt động của công ty để xử lý sự cố.

Hãng sản xuất máy bay Boeing vừa bị tin tặc tấn công.

Vụ tấn công khiến nhiều khâu trong dây chuyền sản xuất của Boeing ngừng hoạt động. Trong những đánh giá ban đầu, có nhiều nhận định cho rằng loại mã độc được tin tặc sử dụng để tấn công hệ thống của Boeing là mã độc WannaCry. Đây chính là mã độc từng khiến giới công nghệ thế giới điêu đứng, nhiều tổ chức chính phủ, dịch vụ y tế tại hơn 70 nước tê liệt hồi cuối năm 2017.

Trong động thái chấn an dư luận, phát ngôn viên của Boeing Charles Bickers tuyên bố họ bị tin tặc tấn công nhưng không phải loại mã độc WannaCry đồng thời thông báo hoạt động sản xuất, cung ứng đã hoạt động trở lại bình thường.

Cho dù đến hiện tại, Boeing đã đưa ra thông báo về việc hệ thống của hãng này đã hoạt động trở lại bình thường tuy nhiên với các chuyên gia bảo mật, tình hình lây nhiễm mã độc vẫn chưa thể thực sự an toàn.

WannCry là loại mã độc bắt cóc dữ liệu đòi tiền chuộc, chúng được nghi ngờ tạo ra bởi hacker Triều Tiên. WannaCry khai thác lỗ hổng EternalBlue bên trong hệ điều hành Windows của Microsoft để tiến hành tấn công.

Trong năm 2017, WannaCry đã lây nhiễm hơn 100.000 máy tính ở 74 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chúng chiếm quyền điều khiển máy tính, mã hóa dữ liệu và đưa thông điệp đòi tiền chuộc bằng bitcoin. Nhiều bệnh viện, đồn cảnh sát, cây xăng, văn phòng hành chính, trụ ATM... ở các quốc gia đã bị tê liệt trong nhiều giờ vì WannaCry.

B.C.
.
.
.