NASA đang tìm cách ngăn chặn tiểu hành tinh sẽ lao vào Trái Đất vào năm 2022

Thứ Tư, 25/10/2017, 16:31
Trái Đất có thể sẽ đối mặt với những thảm họa do sự va chạm của các tiểu hành tinh gây ra vào năm 2022, thế nhưng kế hoạch vũ trụ mới của NASA sẽ giúp chúng ta không phải đối mặt với những thảm họa đáng sợ đó, thứ mà chỉ có thể thấy trong các bộ phim Hollywood.

Theo trang công nghệ Sina đưa tin ngày 25-10, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đang chuẩn bị tiến hành một chương trình vũ trụ quy mô lớn, với hi vọng giúp cho Trái Đất của chúng ta thoát khỏi sự tàn phá của các tiểu hành tinh.

Theo tính toán, hai tiểu hành tinh sẽ va vào Trái Đất vào năm 2022 tới đây, gây ra hậu quả nghiêm trọng và tàn phá hệ sinh thái của chúng ta.
Để giúp Trái Đất “thoát nạn”, NASA đang tính toán áp dụng các biện pháp để thay đổi quỹ đạo của các tiểu hành tinh.
Phương pháp đầu tiên đó là tạo ra một vụ nổ hạt nhân để làm chệch hướng bay của tiểu hành tinh. Nghe có vẻ đơn giản và hiệu quả nhưng phương pháp này sau khi tiến hành sẽ tạo ra rất nhiều mảnh vỡ, gây nguy hiểm cho Trái Đất. Ngoài ra còn có một phương pháp khác đang được các nhà khoa học nghiên cứu đó là sử dụng lực hấp dẫn để thay đổi đường bay của tiểu hành tinh.

Để ngăn không cho tiểu hành tinh va vào Trái đất, NASA đã đề xuất một phương án mới: phóng một thiết bị bay có kích cỡ bằng chiếc tủ lạnh, tốc độ bay trong không gian là 6km/phút với tổng quãng đường 11 triệu km, cuối cùng sẽ đâm vào và làm thay đổi quỹ đạo bay của các tiểu hành tinh, từ đó tránh được việc va chạm với Trái Đất.

Lần va chạm vào năm 2022 này chưa được coi là điều quá to tát vì tới năm 2027 có thể sẽ có một tiểu hành tinh khổng lồ với đường kính lên tới 800m va vào Trái Đất, vì vậy lần thử nghiệm tới đây chủ yếu là để làm công tác chuẩn bị cho lần va chạm lớn hơn vào năm 2027.
Cao Trung
.
.
.