Mỹ tuyên bố điều tra bê bối rò rỉ thông tin của Facebook

Thứ Ba, 27/03/2018, 08:44
Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vừa đưa ra tuyên bố điều tra Facebook sau bê bối rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng.

Sụt giảm niềm tin đối với người dùng trên khắp thế giới, thiệt hại kinh tế, Facebook đối mặt với các cuộc điều tra của nhà chức trách Mỹ.

Tuyên bố mới đây của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cho biết, cơ quan này đang nghiên cứu rất nghiêm túc các phản ánh gần đây của báo chí về việc khai thác thông tin riêng tư của người dùng trên Facebook. Hôm nay, một cuộc điều tra không công khai về cách thức thu thập thông tin của Facebook đã được cơ quan này tiến hành. 

Được biết, vào năm 2011, Facebook đã ký vào một nghị định theo yêu cầu của FTC. Theo đó, Facebook đã cam kết mạng xã hội này phải đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân cho người dùng và chỉ khi được sự đồng ý của người dùng thì Facebook mới được truy cập dữ liệu của họ. Cùng với đó là mức phạt 40.000 USD nếu Facebook vi phạm cam kết trên. Cam kết là vậy nhưng Facebook vẫn tiếp tục để xảy ra bê bối thậm chí còn được đánh giá là lớn nhất trong lịch sử Facebook.

Thông báo của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ ngay lập tức khiến cổ phiếu của Facebook tụt không phanh trên sàn chứng khoán, xuống mốc 149 USD/ cổ phiếu.

B.C.
.
.
.