Một loạt dịch vụ của Google "treo cứng" tại Mỹ và châu Âu

Thứ Hai, 03/06/2019, 21:52
Google gặp phải sự cố hệ thống khiến nhiều dịch vụ như YouTube, Gmail và Snapchat... tại khu vực Mỹ và châu Âu đều kết nối rất khó khăn.


Theo số liệu được ghi nhận trên chuyên trang báo lỗi DownDetector vào sáng sớm ngày 3-6, sự cố liên quan đến hệ thống của Google được thông báo từ người dùng tại nước Mỹ, trong đó khu vực bờ Đông và bờ Tây nước Mỹ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Thống kê khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Ngoài ra, sự cố cũng được ghi nhận xảy ra tại một loạt quốc gia tại châu Âu như Hà Lan, Anh, Pháp, Đức, CH Séc và Áo.

Cụ thể, theo phản ánh của người dùng tại các khu vực trên, sự cố hệ thống của Google khiến việc truy cập vào kênh giải trí Youtube gặp nhiều khó khăn. Tình trạng gián đoạn truy cập cũng xảy ra với các ứng dụng như Google Cloud, G Suite. Ứng dụng thống kê truy cập Google Analytics cũng không thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Người dùng phản hồi sự cố ảnh hưởng với Youtube.

Một số báo cáo cho thấy, sự cố cũng gây ảnh hưởng tới người dùng ứng dụng tin nhắn hình ảnh Snapchat, thư điện tử Gmail.

Phản hồi sau khi xảy ra sự cố hệ thống trên, Google đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi người dùng vì những ảnh hưởng trong quá tình sử dụng dịch vụ. 

Sau khoảng hơn 4 giờ sự cố xảy ra, đội ngũ chuyên gia của Google đã khắc phục xong hệ thống hoàn động trở lại bình thường.

Trước đó, vào hồi tháng 1-2019,người dùng YouTube cũng không thể truy cập nền tảng video này trong hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ do sự cố. Tháng 10 năm ngoái, nền tảng đám mây của Google cũng gặp sự cố.

B.C (t/h)
.
.
.