Mổ bụng Iphone X: Fan nhà táo sẽ "méo mặt" với phí sửa chữa

Thứ Bảy, 04/11/2017, 17:13
Chiếc Iphone X đã tới tay những người dùng, nhưng khi mở chiếc điện thoại thông minh này các chuyên gia cảnh báo nó sẽ là cơn ác mộng nếu chẳng may phải đi sửa chữa nó.


Chưa đầy 24h sau khi Iphone X được bán ra chính thức trang tin công nghệ iFixit đã công bố những bức ảnh về cấu trúc bên trong của sản phẩm hàng đầu đến từ Apple. Theo đó iPhone X xứng đáng là siêu phẩm hoàn hảo nhất của "Táo cắn dở" trong 10 năm trở lại đây.

Bên trong chiếc iPhone X.

Điều đặc biệt nhất khi mổ bụng chiếc iPhoneX là bộ pin đôi hình chữ L của nó. Dung lượng pin của iPhone X là 2.716mAh lớn hơn 1 chút so với khối pin 2.691 của iPhone 8 Plus mặc dù pin của iPhone X gắn hơn nửa inch.

Theo iFixit việc sử dụng pin đôi là một cách để tối ưu không gian trong máy hơn là tăng dung lượng pin."Hai pin ghép vào nhau cho phép tận dụng tối đa khoảng không gian còn lại và thu gọn bảng vi mạch".

Khối phin đôi hình chữ L của iPhone X.

Bảng mạch chính của iPhone X cũng là một bước đột phá của Apple khi nó được các kỹ sư của hãng thu nhỏ tối đa. Kích thước của bảng mạch chính chỉ chiếm có 35% không gian của máy, con số này ở iPhone 8 Plus lên tới 70%.

Các linh kiện của iPhone X.

Cách thiết kế của máy cũng cho phép sửa chửa 6 trong số 10 thành phần chủ chốt của chiếc iPhone X. Người ta cũng có thể thay thế màn hình của máy mà không cần động chạm tới bộ phận sinh trắc Face ID.

Bảng mạch chính của iPhone X.

Tuy nhiên iFixit cũng cảnh báo chi phí thay thế cho màn hình OLED của iPhone X có thể lên tới 279 USD so với 169 USD của iPhone 8. Các sửa chữa khác cũng có thể "ngốn" của người dùng khoản tiền 549 USD so với 399 USD của iPhone 8.

Camera đôi

Việc bọc kính ở cả hai mặt khiến nếu nó vỡ một bên cũng khiến người sử dụng iPhone X phải thay thế cả hai. "Thủy tinh phía trước và sau tăng gấp đôi khả năng bị hư hỏng - và nếu kính vỡ ra, bạn sẽ phải tháo tất cả các bộ phận và thay thế toàn bộ", iFixit cảnh báo với người đang sở hữu chiếc smartphone giá 999 USD.

Đoàn Dự(theo iFixit)
.
.
.