Mật khẩu người dùng có thể bị lộ trên iOS 13 beta

Thứ Ba, 16/07/2019, 14:32
Phiên bản beta hệ điều hành iOS 13 của Apple vừa được phát hiện thêm lỗ hổng bảo mật khiến người dùng có nguy cơ bị lộ mật khẩu.


Thông tin cảnh báo được đăng tải trên kênh Youtube công nghệ iDeviceHelp sau quá trình dùng thử nghiệm phiên bản iOS 13 beta của Apple cho phép người lạ dù không phải chủ nhân của thiết bị vẫn có thể dễ dàng truy cập và lấy được các mật khẩu được lưu trữ mà không cần xác thực qua bất cứ yếu tố bảo mật nào.

Lỗ hổng mới trên iOS 13 beta có thể khiến bạn bị lộ mật khẩu

Lỗi bảo mật được kênh Youtube iDeviceHelp mô tả tương đối chi tiết khi người dùng phiên bản iOS 13 beta truy cập vào mục Password & Accounts (mật khẩu & tài khoản) nằm trong cài đặt của máy và lợi dụng lỗi xác thực của tùy chọn Website & App Passwords để bỏ qua tính năng bảo mật mặc định của máy là Face ID hoặc Touch ID. Từ đó, dù có xác thực hay không, mọi thông tin như tài khoản hay mật khẩu của người dùng đang được lưu trữ đều bị lộ ra.

Thực tế mà nói, đây là lỗ hổng nghiêm trọng tuy nhiên nó cũng là điều đáng mừng bởi lỗi trên được phát hiện khi phiên bản iOS 13 vẫn còn đang ở bản beta (dùng thử nghiệm). Điều này giúp cho Apple ghi nhận sớm được vấn đề và sẽ phải khắc phục trước khi đưa ra thị trường phiên bản chính thức.

Cảnh báo được người dùng đưa ra về bản iOS 13 beta có nhiều lỗi.

Trước đó, phiên bản iOS 13 beta cũng đã ghi nhận khá nhiều lỗi khác như các cuộc gọi đến không liên lạc được cho dù trên thiết bị hiện thị sóng mạng rất mạnh.

Cùng với đó khi máy có dấu hiệu nóng lên thì cảm ứng bị giật, delay. So với phiên bản chính thức thì bản iOS 13 beta còn gặp khó khăn khi cài nhạc chuông, bàn phím tiếng Việt của máy sử dụng chập chờn, lúc được, lúc không.

B.Châu
.
.
.